Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hoà Thành, Gò Dầu giải toả cách ly cho 196 công dân
2020-04-10 20:02:14

Ngày 10.4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Hòa Thành đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho 137 công dân.

Những công dân trên từ Campuchia về nước và thực hiện cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Long Thành Bắc A, Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (cơ sở 2) và tại Trung tâm y tế Thị xã Hoà Thành.

Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành Trương Văn Hoàn trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho công dân.

Trong 14 ngày cách ly tập trung, các công dân chấp hành tốt quy định ở khu vực cách ly, tuân thủ nghiêm hướng dẫn của nhân viên y tế và được kiểm tra sức khỏe theo quy định, đảm bảo chế độ ăn uống phù hợp.

Trước thời điểm trao giấy chứng nhận, ngành y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm. Kết quả xét nghiệm của 137 công dân trên âm tính với virus Sars-CoV-2, đủ điều kiện thoát cách ly.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Hòa Thành cũng cung cấp thông tin đến các địa phương về tình hình sức khỏe, kết quả xét nghiệm của các trường hợp hoàn thành cách ly; đồng thời khuyến cáo người hoàn thành cách ly tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi trở về địa phương.

Các công dân hoàn thành cách ly trong đợt này đã được sắp xếp, bố trí xe đưa về nơi cư trú đối với người địa phương và đưa đến các bến xe đối với người ở các tỉnh, thành khác.

Võ Liêm

* Tại Trường THCS Phước Đông, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Gò Dầu tổ chức trao giấy chứng nhận cho 59 công dân hoàn thành cách ly theo quy định về nơi cư trú. Đây là đợt đầu tiên huyện Gò Dầu cấp giấy chứng nhận hoàn cách ly theo quy định.

Người dân trong khu cách ly làm thủ tục hoàn thành cách ly.

Những người hoàn thành cách ly sẽ được theo dõi y tế thêm 14 ngày tại nhà.

Hiện tại huyện Gò Dầu còn đang cách ly 535 công dân Trung tâm Y tế huyện và 4 điểm cách ly trên địa bàn. Những người cách ly đều được theo dõi y tế một ngày 2 lần, cung cấp 3 bữa ăn sáng, trưa, chiều và đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày.

Buổi lễ trao giấy chứng nhận công dân hoàn thành cách ly được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Gò Dầu tổ chức nhanh gọn, tạo thuận lợi cho người dân. Trên cơ sở đăng ký của người dân hoàn thành cách ly, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện đã bố trí phương tiện đưa về tận nơi cư trú.

Trọng Cầu

Tin liên quan