Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hoà Thành: Người dân cần thực hiện nghiêm quy định giãn cách
2021-07-18 09:33:33

Sáng nay (18.7), ngày đầu tiên toàn tỉnh thực hiện tinh thần Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc giãn cách xã hội. Tuy nhiên, còn không ít người dân với tâm lý hoang mang, lo lắng nên vẫn đến các khu chợ trên địa bàn huyện mua trữ thực phẩm, dẫn đến tình trạng đông nghẹt, chen lấn, chưa đảm bảo tốt quy định phòng chống dịch.

Chiều 17.7,  tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh, lãnh đạo Sở Công thương thông tin nguồn dự trữ hàng hoá trong tỉnh đảm bảo nguồn cung cho người dân, các siêu thị vẫn hoạt động và đảm bảo hàng hoá, các nhu cầu thiết yếu.

Sở Công Thương cũng đã đề ra các phương án, cách thức mua sắm cho người dân, nhằm đảm bảo giãn cách xã hội trong khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, như: đảm bảo quy định về định lượng khi mua sắm, tổ chức bán hàng hoá lưu động,... Trong đó tập trung cung cấp hàng hoá ở các siêu thị, cửa hàng Bách Hoá xanh. Đồng thời, lập đường dây nóng để các địa phương triển khai đến người dân để Sở có thể chấn chỉnh  tình trạng bán nâng giá, găm hàng, đầu cơ tích trữ. 

Sau cuộc họp này, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc  khi trao đổi với các đơn vị truyền thông đã nhấn mạnh, đặt mục tiêu bảo vệ an toàn, sức khỏe của người dân lên trên hết; đồng thời để thực hiện đồng bộ các biện pháp sớm khoanh vùng, khống chế, sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, việc áp dụng biện pháp nâng cao trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thi 16/CT-TTg, 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 18/7/2021 là điều cấp thiết.

Lãnh đạo tỉnh mong rằng Nhân dân, các thành phần kinh tế sẽ chia sẻ ủng hộ, chung sức đồng lòng cùng vượt qua khó khăn trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, hướng tới mục tiêu sớm khống chế dịch bệnh, nhanh chóng khôi phục lại sản xuất kinh doanh, đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Việc thực hiện giãn cách xã hội 14 ngày trên địa bàn tỉnh theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ theo hình thức: Thực hiện gia đình cách ly với gia đình, ấp, khu phố cách ly với ấp, khu phố, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện.

Yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, cán bộ, công chức, viên chức đi làm việc tại các cơ quan, đơn vị, công nhân làm việc tại các công trường xây dựng, tại các doanh nghiệp, nhà máy cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, không bị dừng hoạt động, người lao động tham gia sản xuất nông nghiệp và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Việc người dân tập trung đi mua sắm hàng hoá tại một số khu chợ quá đông, điển hình như tại khu chợ Hiệp An, phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành trong sáng nay là chưa đúng, cần sớm được sắp xếp, chấn chỉnh lại để đảm bảo công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả như mong đợi. 

Những hình ảnh mua bán tại khu chợ Hiệp An, phường Hiệp Tân, thị xã Hoà THành. Ảnh chụp vào sáng 18.7.2021

KN

Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan