Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hòa Thành: Thực tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty gas Long Hoa
2022-11-22 18:42:23

Công an thị xã Hòa Thành tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại Công ty TNHH MTV Gas Long Hoa, ngụ khu phố Long Thời, phường Long Thành Bắc.

Thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại Công ty Gas Long Hoa.

Tình huống giả định, tại khu vực nhà kho xảy ra cháy, nguyên nhân do nhân viên bất cẩn trong quá trình nhập xuất gas không đúng quy định làm va đập dẫn đến vỡ van gas, khí gas thoát ra ngoài, vô tình gặp nguồn nhiệt gây cháy, … dẫn đến cháy lan, cháy lớn, chất cháy chủ yếu là khí đốt hóa lỏng.

Theo đó, lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng báo động, hô hoán cho mọi người nơi xảy ra cháy và cắt điện toàn bộ khu vực cháy. Đồng thời, triển khai các hoạt động cứu nạn, cứu hộ, hướng dẫn thoát nạn và sử dụng các phương tiện để chữa cháy ban đầu. 

Nhận được tin báo từ lực lượng tại cơ sở, Công an thị xã Hòa Thành điều lực lượng nhanh chóng xuống hiện trường để phối hợp tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Sau 15 phút phối hợp giữa các lực lượng, đám cháy giả định được khống chế, dập tắt; người và tài sản được di chuyển và bảo vệ, bảo đảm an toàn.

Buổi thực tập, nhằm đánh giá khả năng sẵn sàng chữa cháy của lực lượng, phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở cơ sở cũng như công tác phối hợp tác chiến giữa các lực lượng sẵn sàng chữa cháy khi có sự cố xảy ra cháy, nổ.

Võ Liêm

Tin liên quan