Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hội LHPN huyện Châu Thành: Đồng hành, chăm lo đời sống hội viên phụ nữ
2024-08-12 09:39:27

Công tác chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành tập trung thực hiện, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững ở địa phương.

Hội LHPN huyện Châu Thành đồng hành, chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ.

Những năm qua, Hội LHPN huyện duy trì phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, đồng thời khai thác, quản lý tốt các nguồn vốn vay ngân hàng. Hiện nay, tổng dư nợ vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội của hội viên toàn huyện đạt gần 200 tỷ đồng với 113 Tổ tiết kiệm và vay vốn; tổng dư nợ vốn vay Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn trên 10 tỷ đồng với 15 Tổ, 98 thành viên vay vốn để phát triển kinh tế gia đình.

Trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, Hội LHPN 15 xã, thị trấn đã hỗ trợ vốn khởi nghiệp không tính lãi cho 176 hội viên phụ nữ với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Những hộ được vay vốn và hỗ trợ nguồn vốn khởi nghiệp đã sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, phát triển sản xuất kinh doanh, trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập và cải thiện cuộc sống. 

Với sự hỗ trợ, hướng dẫn của các cấp Hội LHPN, nhiều chị em trên địa bàn huyện Châu Thành đã tự tin, mạnh dạn khởi nghiệp, phát huy kiến thức, kinh nghiệm vào thực tế sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tiêu biểu như mô hình trồng rau nhút của chị Nguyễn Ngọc Nhân (Chi hội Phụ nữ ấp Suối Muồn, xã Thái Bình); mô hình chăn nuôi bò sinh sản và gà, vịt lấy thịt của chị Trần Thị Dũng (Chi hội Phụ nữ ấp Thanh Bình, xã An Bình); mô hình thu mua phế liệu của chị Nguyễn Thị Gái (Chi hội Phụ nữ ấp Tầm Long, xã Trí Bình)…

Chị Nguyễn Thị Hoa Phượng (hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Gò Nổi, xã Ninh Điền) là một trong những gương phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó ổn định cuộc sống nhờ nguồn vốn hỗ trợ khởi nghiệp của Hội LHPN xã. Chị Phượng cho biết, năm 2018 chị được Hội LHPN xã hỗ trợ nguồn vốn khởi nghiệp là 5 triệu đồng và 1 xe ép mía để buôn bán nhỏ lẻ. Nhờ tinh thần vượt khó của bản thân và sự hỗ trợ của các cấp Hội LHPN, chị Phượng mạnh dạn đầu tư buôn bán món ăn vặt, nước giải khát và một số món ăn địa phương (rau câu, mắm chua, củ kiệu…), có nguồn thu nhập ổn định để lo cho gia đình và nuôi dạy hai con. 

Có thể thấy, nhờ sự quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ của các cấp Hội LHPN trên địa bàn huyện mà nhiều chị em đã mạnh dạn đầu tư khởi nghiệp, biến thử thách thành cơ hội, khẳng định được vị trí của mình trong gia đình, xã hội và thoát nghèo bền vững.\

Hỗ trợ vốn cho chị em phụ nữ nghèo.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành cho biết, hằng năm, Hội hướng dẫn các cấp Hội LHPN cơ sở trên địa bàn khảo sát số lượng và nắm rõ nhu cầu của phụ nữ nghèo để có biện pháp giúp đỡ phù hợp. 

Ngoài việc hỗ trợ hội viên phụ nữ tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng và nguồn vốn khởi nghiệp không tính lãi, Hội LHPN các cấp còn phối hợp với các ngành chức năng cung cấp thông tin liên quan đến công tác đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho hội viên, phụ nữ. Từ đó, giúp chị em chọn lựa những ngành nghề phù hợp để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo.

Hoàng Yến - Minh Toàn

Tin liên quan