Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hội LHPN tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3
2023-03-09 20:43:33

Sáng 8.3, Hội LHPN tỉnh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Bà Nguyễn Thị Minh và bà Lê Thị Bân– nguyên Bí thư Tỉnh uỷ cùng các chị em phụ nữ diễu hành tôn vinh chiếc áo dài Việt Nam

Đến dự có nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Minh và Lê Thị Bân; Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Lý Trung Đông; cùng nguyên lãnh đạo Hội LHPN tỉnh qua các thời kỳ và cán bộ, hội viên tại các huyện, thị xã, thành phố; bà Nguyễn Thị Ngân, Công ty TNHH Ngân Thanh Hưng– người tài trợ Quỹ học bổng Nguyễn Thị Bé.

Tại buổi họp mặt, Hội LHPN tỉnh trao học bổng Nguyễn Thị bé đợt 3 cho 36 em và trao hỗ trợ “Mẹ đỡ đầu” năm 2023 cho 2 em mồ côi do Covid-19. Chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Trung ương hội LHPN Việt Nam phát động, nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do tác động của dịch Covid-19, Hội LHPN tỉnh xét các điều kiện và chọn trao quà cho 2 trẻ em mồ côi do Covid-19 từ nguồn Quỹ học bổng Nguyễn Thị Bé. 

Tổng số tiền hỗ trợ học bổng Nguyễn Thị Bé và chương trình "Mẹ đỡ đầu" lần này gần 100 triệu đồng. Trong số 38 em học sinh được xét trao học bổng, có 6 em mồ côi cả cha lẫn mẹ; 1 em bệnh xương thuỷ tinh, nhưng vẫn cố gắng phấn đấu trong học tập. 

Bà Nguyễn Thị Minh và bà Nguyễn Thị Ngân trao học bổng Nguyễn Thị Bé cho các em học sinh.

Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh kết nối các mạnh thường quân trao tặng quà cho 142 hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thuộc 4 địa phương Châu Thành, Dương Minh Châu, thị xã Hoà Thành, thành phố Tây Ninh. Tổng số tiền hơn 42 triệu đồng.

Trước đó, sau khi phát động chương trình “Sẻ chia và tôn vinh áo dài Việt Nam”, các đại biểu nữ tham gia đồng diễn dân vũ và xếp hình đất nước chữ S trong trang phục áo dài và diễu hành trên tuyến đường Hoàng Lê Kha để tôn vinh vẻ đẹp chiếc áo dài. Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh đã chuẩn bị hàng trăm chiếc áo dài để các chị em phụ nữ có thể đến chọn lựa cho mình một bộ áo dài ưng ý. 

Bà Lê Thị Bân- nguyên Bí thư Tỉnh uỷ trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Các hoạt động nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam và phong trào phụ nữ quốc tế; đồng thời tôn vinh những cống hiến to lớn của bao thế hệ phụ nữ Việt Nam qua lịch sử hàng ngàn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước. Đây cũng là dịp để các thế hệ phụ nữ hôm nay nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế; tích cực thi đua, chủ động, sáng tạo, phát triển trên các lĩnh vực; xây dựng hình ảnh người “Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm, tiến bộ”.

Trao quà cho các hộ nghèo.

Ngọc Diêu

Tin liên quan