Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Hội thảo tham quan dự án “Xây dựng mô hình nhân giống khoai mì mới gắn với nhà máy tiêu thụ tại Tây Ninh”
Thứ tư: 07:18 ngày 23/10/2024

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Chiều 22.10, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Tây Ninh, Trạm Khuyến nông huyện Tân Châu phối hợp Hội Nông dân và UBND xã Tân Đông tổ chức hội thảo tham quan dự án “Xây dựng mô hình nhân giống khoai mì mới gắn với nhà máy tiêu thụ tại Tây Ninh” năm 2024.

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, hơn 50 nông dân 3 xã Tân Đông, Tân Hội và Tân Hà được cán bộ Trạm Khuyến nông huyện Tân Châu và các chuyên gia nông nghiệp giới thiệu các giống mì mới kháng tuyệt đối bệnh khảm lá, phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai tại địa phương, đã được Cục Trồng trọt thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận và cho phép lưu hành sản xuất tại khu vực Đông Nam Bộ.

Hiện tại, có 6 giống mì mới được công nhận, gồm HN1, HN3, HN5, HN36, HN80 và HN97. Trạm Khuyến nông Tân Châu nêu rõ về các ưu điểm cũng như hạn chế của từng giống mì để nông dân nhận biết, lựa chọn đưa vào sản xuất phù hợp với từng loại đất và bố trí mùa vụ phù hợp. Bên cạnh đó, trạm cũng đưa ra các quy trình canh tác; kỹ thuật sản xuất thâm canh và một số tiến bộ khoa học kỹ thuật về phòng trừ sâu bệnh hại trên cây mì.

Năm 2024, từ nguồn vốn hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Tây Ninh lập dự án “Xây dựng mô hình nhân giống mì mới gắn với nhà máy tiêu thụ tại Tây Ninh” và đã triển khai thực hiện trên địa bàn huyện Tân Châu với quy mô 20 ha. 

Chí Thành

Tin liên quan