Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hội thảo Thông tin thị trường Campuchia và các nước Đông Nam Á khác
2020-12-23 08:55:32

Ngày 22.12, tại khách sạn Sunrise (TP. Tây Ninh), Bộ Công thương tổ chức hội thảo thông tin thị trường Campuchia và các nước Đông Nam Á khác kết hợp giao thương trực tuyến nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam; hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, đồng thời phổ biến thông tin, kết nối giao thương và đối thoại với doanh nghiệp Campuchia, doanh nghiệp trong khối Asean.

Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Á – Châu Phi phát biểu tại hội thảo.

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Phúc Nam-Phó Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Á–Châu Phi, Tham tán thương vụ Việt Nam tại các nước thuộc khối Asean, lãnh đạo Sở Công thương các tỉnh Tây Ninh, Long An, Bình Phước và Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Phúc Nam cho biết thị trường Asean là thị trường xuất khẩu nhiều tiềm năng cho Việt Nam, việc nắm bắt rõ các rào cản sẽ giúp Việt Nam khắc phục để tiến vào thị trường này, đặc biệt là các ngành Việt Nam có thế mạnh như dệt may, giày dép, hàng gia dụng, máy móc thiết bị điện.

Đối với Tây Ninh là địa phương có cửa ngõ quan trọng trong giao thương kinh tế giữa Việt Nam với Campuchia và các nước trong khối Asean, đồng thời Tây Ninh cũng có nhiều mặt hàng xuất khẩu thế mạnh như dệt may, giày dép, hàng nông sản (trái cây tươi, trái cây sấy, nước ép đóng chai)…hội thảo sẽ mở ra hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn tỉnh và các doanh nghiệp trong nước.

Đại biểu tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, lãnh đạo Sở Công thương các tỉnh, thành phố đã trình bày những tiềm năng, lợi thế của địa phương mình đối với thị trường Campuchia và các nước Asean khác. Đồng thời kiến nghị một số vấn đề trong xuất, nhập khẩu với Bộ Công thương và các Tham tán thương vụ Việt Nam tại các các nước.

Tham gia hội nghị theo hình thức trực tuyến, tham tán thương vụ Việt Nam tại các nước thuộc khối Asean cũng đã trình bày cơ hội và thách thức đối với thị trường xuất khẩu, sự cạnh tranh gay gắt của hàng hóa từ các nước trong khối và một số lưu ý với doanh nghiệp xuất khẩu như các quy định về tiêu chuẩn, chất lượng, bao bì, mẫu mã, quy cách đóng gói.

Đồng thời, các doanh nghiệp cũng phải liên tục cập nhật  xu hướng tiêu dùng, tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, chủ động tìm kiếm hợp tác với các nhà phân phối uy tín bản địa để có thể đưa hàng Việt Nam thâm nhập dễ dàng hơn.

Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đặt câu hỏi cho Tham tán thương vụ Việt Nam tại các nước.

Cũng tại hội thảo, đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đặt các câu hỏi cho Tham tán thương vụ Việt Nam tại các nước liên quan đến thị trường xuất khẩu, nhu cầu tiêu dùng, yêu cầu của thị trường tại các nước khối Asean…nhằm tìm thị trường phù hợp đối với doanh nghiêp.

Vũ Nguyệt

Tin liên quan