Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hôm nay (7.2), học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 học trực tiếp
2022-02-06 23:17:09

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), hôm nay 7.2.2022, toàn bộ học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông học trực tiếp tại trường sau thời gian dài học trực tuyến. Tuy nhiên, học sinh lớp 6 chưa học trực tiếp.

Sở GD&ĐT yêu cầu cơ sở giáo dục rà soát, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức cho học sinh tới lớp học trực tiếp. Nhà trường phải bảo đảm an toàn khi tổ chức hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp tại các cơ sở giáo dục phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong phòng, chống dịch, phát huy tính chủ động, sáng tạo của thủ trưởng các đơn vị, trường học. “Phải đặt sức khoẻ, tính mạng người dạy, người học lên trên hết, trước hết. Các giải pháp phòng, chống dịch phải dựa trên cơ sở khoa học, phù hợp với điều kiện của địa phương. Ngành Giáo dục phối hợp tốt với ngành Y tế bảo đảm cho người dạy, người học được bảo vệ tốt nhất trước dịch bệnh, học sinh được tiếp cận dịch vụ y tế sớm nhất, nhanh nhất trước khi tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Chỉ tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khi đã có cam kết đồng ý của phụ huynh học sinh cho con em trở lại trường. Học sinh không được phụ huynh cam kết học trực tiếp sẽ được nhà trường tiếp tục tổ chức cho học trực tuyến”- công văn của Sở GD&ĐT nêu.

Theo kế hoạch, toàn ngành rà soát đội ngũ giáo viên, giảng viên, nhân viên của nhà trường bảo đảm về tỷ lệ tiêm vaccine của giáo viên, nhân viên, học sinh. Lưu ý việc chuẩn bị cơ sở vật chất bảo đảm các yêu cầu về khoảng cách, thiết bị vệ sinh khử trùng, kiểm tra thân nhiệt, phòng học, phòng cách ly y tế tại trường học, các yếu tố liên quan đến người khuyết tật...

Đối vi trường hc có t chc bếp ăn ni trú, bán trú, trin khai thc hin các hướng dn v vic tăng cường bo đảm an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại các bếp ăn trong trường học. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19, công tác y tế trường học cho học sinh, cha mẹ học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thông qua các hệ thống thông tin, mạng xã hội hoặc hệ thống sẵn có của nhà trường. Nhà trường rà soát, bổ sung hoàn thiện các điều kiện dạy và học trực tuyến, bảo đảm tổ chức dạy học cho học sinh không thể tham gia học trực tiếp do ở vùng đang có dịch, đang bị cách ly...; sẵn sàng áp dụng phương án giáo viên vừa dạy trực tiếp vừa tổ chức truyền tải trực tuyến cho những học sinh không học trực tiếp.

Lịch trình cụ thể: từ ngày 7-13.2.2022, tổ chức dạy trực tiếp cho học sinh THCS từ khối lớp 7 đến lớp 9 và học sinh THPT (kể cả hệ giáo dục thường xuyên). Từ ngày 14.2, tổ chức đón trẻ mẫu giáo 5 tuổi và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường sinh hoạt, hướng dẫn công tác an toàn cho học sinh trở lại trường học tập trực tiếp.

Đ.V.T

Tin liên quan