Đọc báo in
Tải ứng dụng
Huấn luyện phòng cháy chữa cháy cho cơ sở
2022-07-29 09:17:35

Trong hai ngày 26-27.7, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an Tây Ninh tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho 4 đơn vị: Thư viện tỉnh, Bảo tàng tỉnh, Trung tâm Văn hoá - Nghệ thuật tỉnh và Công ty TNHH Việt Thu.

 

Học viên thực hành chữa cháy.

Qua tập huấn giúp người đứng đầu cơ sở và lực lượng PCCC tại chỗ có kiến thức cơ bản về công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; sử dụng thành thạo các dụng cụ, phương tiện chữa cháy được trang bị; tổ chức cứu chữa kịp thời, có hiệu quả, không để cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Nội dung huấn luyện gồm những kiến thức cơ bản, quy định pháp luật về PCCC; công tác kiểm tra an toàn PCCC; xây dựng và thực tập phương án chữa cháy tại cơ sở; hướng dẫn sử dụng một số phương tiện chữa cháy ban đầu; sử dụng một số hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động; một số động tác cơ bản trong chữa cháy...

Kết thúc khoá huấn luyện, 41 thành viên lực lượng PCCC tại cơ sở đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khoá huấn luyện nghiệp vụ PCCC.

Yến Nhi

Tin liên quan