Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hướng dẫn đối phó với làn da cháy nắng
2013-06-28 10:43:00

Làn da cháy nắng gây ngứa và bong tróc khiến bạn khốn khổ? Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn cải thiện tình trạng lột da đau đớn.

HTML clipboard

Làn da cháy nắng gây ngứa và bong tróc khiến bạn khốn khổ? Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn cải thiện tình trạng lột da đau đớn.

Mải mê với việc dạo chơi dưới ánh nắng chói chang của mùa hè vô tình làm làn da của bạn bị cháy nắng. Vài ngày sau đó tình trạng ngứa, bong tróc da không chỉ khiến làn da kém thẩm mỹ mà còn có thể khiến bạn bị nhiễm trùng khi lột bỏ.

Nếu bạn cảm thấy da của mình bắt đầu bị bong, điều đầu tiên bạn cần làm là tắm nước lạnh. Nước lạnh sẽ giúp da bạn hạ nhiệt và giảm tình trạng bong tróc. Khi làm khô da, hãy lau bằng một chiếc khăn mềm và tránh cọ sát. Sau đó, bôi kem dưỡng da giữ ẩm. Hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm dành cho làn da cháy nắng. Kem dưỡng da nên chứa lô hội bởi chúng có công dụng làm mát, giảm viêm và làm chậm sự bong tróc.

Bạn nên tránh làm trầy xước vùng da đang bị bong. Bạn có thể gây tổn thương vĩnh viễn lên làn da và để lại sẹo. Khi bị ngứa, cho nước đá vào trong một chiếc khăn mềm và nhẹ nhàng đặt chiếc khăn lên vùng da bị ngứa. Đá làm mát da sẽ giúp tình trạng ngứa giảm dần.

Sau khi làm mát da từ bên ngoài, bạn cần làm mát chúng từ bên trong. Không có gì tốt với da của bạn hơn là nước. Uống nhiều nước để cung cấp cho làn da của bạn nguyên liệu cần thiết để tự phục hồi. Khi bạn nhận thấy làn da bắt đầu bị bong tróc, hãy uống 8-10 ly nước mỗi ngày.

Da bong tróc khiến bạn khó chịu và kém thẩm mỹ. Nhưng đừng chà xát hoặc kéo da để lột bỏ bởi bạn có thể làm da bị nhiễm trùng. Dùng một chiếc kéo nhỏ cẩn thận cắt các phần da đã bong lên. Sau khi cắt bỏ phần da chết, bôi thuốc mỡ kháng khuẩn vào đó.

Dùng sữa tắm có chứa bột yến mạch cũng giúp giảm ngứa.

Uống vitamin C và E bổ sung chất chống oxy hóa để giúp ngăn ngừa sẹo, mau lành và giảm tổn thương da lâu dài.

Ngoài ra, bôi loại kem có chứa vitamin E tại chỗ cũng có tác dụng giảm nguy cơ để lại sẹo.

Theo MiMi (xinhxinh)

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh