Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hương lộ 23 tiềm ẩn tai nạn giao thông
2021-04-05 16:59:00

Hương lộ 23 đoạn từ chợ Bến Sỏi (xã Thành Long, huyện Châu Thành) đến UBND xã Hoà Hội dài gần 10km đi qua các ấp Bưng Rò, Bố Lớn và ấp Hoà An (xã Hoà Hội) đang xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến việc duy trì và nâng cao tiêu chí của xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Ông Phạm Tiến Dân- Trưởng ấp Hoà An.

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, phương tiện tham gia giao thông nhiều dẫn đến tình trạng đường bị xuống cấp. Mặt đường hẹp (3,5 mét), hai bên lề đường do các xe ô tô chở đất đá, hàng hoá có tải trọng lớn tránh nhau làm lề đường bị sụt lún, có những đoạn lún sâu 20cm so với mặt đường, xuất hiện nhiều "ổ gà" tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Nhất là đối với người điều khiển xe mô tô khi phải né tránh xe tải.  Đã có nhiều vụ va chạm và tai nạn giao thông xảy ra tại đây.

Xe chở đất nối đuôi nhau chạy trên Hương lộ 23.

Ông Trần Văn Rơi, nguyên Trưởng ấp Bưng Rò chia sẻ, trên đoạn đường này có 2 trường tiểu học, 1 trường THCS, 1 trường mẫu giáo.

Nhà dân hai bên đường ngoài sản xuất còn tổ chức kinh doanh buôn bán, nhưng từ khi đường xuống cấp, việc mua bán của người dân gặp rất nhiều khó khăn do xe tải thường tránh nhau lên cả vỉa hè nhà dân rất nguy hiểm.

Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, bà con đều kiến nghị vấn đế này nhưng vẫn chưa được quan tâm. Xã Hoà Hội đã đạt chuẩn nông thôn mới mà tuyến đường như thế này thực sự không đẹp chút nào.

Ông Phạm Tiến Dân- Trưởng ấp Hoà An bức xúc, từ khi có dự án tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm cỏ Đông, hằng ngày có từ 10 đến 12 xe tải chở đất chạy với tốc độ cao từ 6 giờ sáng đến 11 giờ trưa, chiều từ 13 giờ đến 16 giờ, nắng thì bụi bẩn, mưa thì lề đường lầy lội khiến cho các ổ gà ngày càng lún sâu, tạo thành vũng nước khiến việc tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn nhất là các em học sinh đi lại vất vả.

Hương lộ 23 xuống cấp là nỗi lo chung của chính quyền và người dân sống trên đoạn đường này. Các cơ quan chức năng sớm có kế hoạch sửa chữa nâng cấp bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này.

Hà Quang

Tin liên quan