Đọc báo in
Tải ứng dụng
Huyện Gò Dầu tiêm vaccine phòng Covid-19 vượt kế hoạch
2021-08-15 19:08:02

Từ ngày 6-14.8, huyện Gò Dầu đã tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Đây là đợt tiêm vaccine thứ 4 được triển khai tại huyện Gò Dầu.

Tiêm vaccine cho người dân tại điểm tiêm trường THPT Quang Trung.

Theo kế hoạch, đợt này huyện Gò Dầu tiêm 13.719 liều, trong khi số vaccine được cấp bao gồm cả dự phòng hao hụt là 14.571 mũi. Hiện ngành y tế huyện đã tiêm đủ số liều vaccine được cấp, không để bị hao hụt, đạt tỷ lệ 107, 66% so với kế hoạch.

Theo bác sĩ Võ Văn Quốc-Giám đốc TTYT huyện Gò Dầu: “Chúng tôi triển khai ứng dụng CNTT tối đa như đăng ký qua mạng Viettel và aap trên điện thoại đề đảm bảo thực hiện giãn cách, bước đầu dẫu có khó khăn nhưng cuối cùng cũng đạt yêu cầu”.

Đợt tiêm vaccine này cũng nhận được hưởng ứng của người dân. Ông Nguyễn Long Phụng ngụ xã Thạnh Đức, Cai quản họ đạo Cao Đài tại xã Thanh Phước cho biết, từ khi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, ông Phụng ở tại cơ sở tôn giáo không trở về nơi cư trú. Ông chia sẻ: “Tôi rất vui vì được tiêm vaccine, hy vọng sau khi tiêm thì có thể bảo vệ mình, phòng dịch bệnh hiệu quả hơn”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Oanh, ngụ thị trấn Gò Dầu cho biết, vợ chồng bà đã trên 65 tuổi cùng đến điểm tại trường THPT Quang Trung để tiêm vaccine. Theo bà Oanh, gia đình bà còn hai người con, đã đăng kí tiêm ngừa qua app điện thoại, đang chờ tin nhắn thông báo. Bà Oanh cho biết mình không lo lắng gì mà còn thấy an tâm hơn khi được tiêm vaccine.

Ngô Tuyết-HM

Tin liên quan