Đọc báo in
Tải ứng dụng
Kê khai số định danh cá nhân/ căn cước công dân khi nộp hồ sơ tham gia BHXH, BHYT
2022-05-27 10:47:16

Bảo hiểm Xã hội tỉnh Tây Ninh vừa có thông báo đến các sở, ngành liên quan, các đơn vị sử dụng lao động tham gia BHXH; đại lý thu BHXH, BHYT và các đơn vị trực thuộc BHXH tỉnh về việc kê khai số định danh cá nhân/ căn cước công dân khi nộp hồ sơ tham gia BHXH, BHYT.

Theo đó, đối với các tổ chức, cá nhân, khi có phát sinh thủ tục, hồ sơ đăng ký tham gia BHXH, BHYT; thay đổi mức đóng, phương thức đóng BHXH tự nguyện; điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT, bắt buộc người tham gia phải kê khai số CCCD hoặc số ĐDCN (đối với người tham gia chưa được cấp CCCD) vào Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT để cơ quan BHXH cập nhật vào Cơ sở dữ liệu. BHXH tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện, thị xã, thành phố; Công an xã, phường, thị trấn thông báo số ĐDCN kịp thời để đảm bảo quyền lợi cho công dân.

Đối với các đơn vị trực thuộc BHXH tỉnh, phối hợp với các ban, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tuyên truyền, phổ biến cho các tổ chức, cá nhân về mục đích, ý nghĩa của việc kê khai số ĐDCN/CCCD vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm. Khi tiếp nhận hồ sơ (bản giấy hoặc điện tử) phải kiểm tra các tiêu chí kê khai trên biểu mẫu, trong đó bắt buộc phải có nội dung kê khai số ĐDCN/CCCD, đồng thời phải cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu đầy đủ, chính xác, khớp đúng với hồ sơ kèm theo.

Hy Uyên

 

Tin liên quan