Đọc báo in
Tải ứng dụng
Kẹt xe trong ngày tảo mộ
2020-01-20 19:58:26

Nếu mọi người đều ý thức hơn trong việc chọn điểm dừng đỗ xe thì có thể đã không xảy ra cảnh phải chen chúc nhau đứng giữa trời nắng nhiều giờ liền vì kẹt xe trong ngày tảo mộ.

Ngày 25 tháng Chạp, tại nghĩa địa xã Truông Mít (huyện Dương Minh Châu) tập trung khá đông người để cúng tảo mộ. Tuy nhiên, cũng từ đó phát sinh nhiều vấn đề gây bức xúc cho bà con, ảnh hưởng đến không khí chung trong những ngày này.

Xe hai bánh dừng đỗ lấn chiếm lòng đường trong khu vực nghĩa địa

Cụ thể là tình trạng dừng đỗ xe rất lộn xộn, lấn chiếm lòng đường vào khu nghĩa địa, nhất là phương tiện xe bốn bánh. Trong khi đó chỉ có một con đường duy nhất để xe cộ lưu thông vào nghĩa địa, đường rộng khoảng 3m.

Với việc dừng đỗ xe kiểu bát nháo như vậy đã gây ra tình trạng kẹt xe hàng giờ liền, người tảo mộ xong không về được, người chưa tảo mộ không thể vào.

Thật ra, nếu người dùng phương tiện xe ô tô ý thức hơn thì nên để xe tại những vị trí trống trải cặp bên đường 784 (cách nghĩa địa khoảng 200m), sau đó đi bộ vào tảo mộ.

Kẹt xe nhiều giờ liền tại nghĩa địa xã Truông Mít

Còn người đi xe hai bánh nên tận dụng các vườn nhãn rộng lớn liền kề khu đất nghĩa địa để xe, khóa xe cẩn thận hoặc cắt cử người trông coi; hoặc có thể tận dụng các khoảng trống cặp hai bên lề đường trong khu vực nghĩa địa để đỗ xe, nhưng phải đỗ ngay hàng thẳng lối nhằm tạo không gian lòng đường được thông thoáng.

Nếu mọi người đều ý thức hơn trong việc chọn điểm dừng đỗ xe thì có thể đã không xảy ra cảnh phải chen chúc nhau đứng giữa trời nắng nhiều giờ liền vì kẹt xe.

Minh Quốc

Tin liên quan