Đọc báo in
Tải ứng dụng
Khẩn trương chuẩn bị bầu cử
2021-05-02 10:49:14

Còn gần một tháng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, nhưng từ ngày 27.4, công tác chuẩn bị bầu cử ở phường An Hòa, thị xã Trảng Bàng, đã được chuẩn bị rất khẩn trương.

Ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn giám sát số 2 kiểm tra công tác tổ chức bầu cử ở khu phố văn hóa Hòa Bình, phường An Hòa.

Tại trụ sở Văn phòng - Nhà văn hóa khu phố Hòa Bình, phường An Hòa mọi việc cần thiết gần như hoàn tất. Trụ sở được trang trí cờ, băng ron, khẩu hiệu rực rỡ. Đây là khu vực bỏ phiếu số 29 khu phố Hòa Bình, danh sách cử tri và một số thông tin liên quan được niêm yết. 

Bên trong trụ sở, một số thành viên Tổ bầu cử tất bật với việc kiểm tra, đối chiếu thẻ cử tri với danh sách và phân chia số lượng phiếu bầu theo từng Tổ dân cư tự quản để chuẩn bị phát cho người dân. Ông Tống Văn Để, Bí thư Chi bộ khu phố Hòa Bình, cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đang sắp xếp lại danh sách cử tri theo từng hộ, từ tổ 1 đến tổ 14. Sau đó sẽ cho anh em dân quân, dân phòng cùng với tổ trưởng tổ tự quản đi đến từng nhà phát thẻ cử tri cho bà con".

Ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra phiếu cử tri ở khu phố văn hóa Hòa Bình, phường An Hòa.

Ông Để cho biết thêm, trước đó, tổ bầu cử kết hợp Công an rà soát, đối chiếu số lượng cử tri thực tế. Sau đó lập danh sách, niêm yết danh sách cử tri. Đến thời điểm này, có 2 cử tri chết do già yếu. Tổ bầu cử đã tổng hợp, báo cáo về Ủy ban Bầu cử phường An Hòa. Toàn khu phố hiện có 1.840 cử tri. Bên cạnh đó, địa phương cũng đã rà soát số người tạm trú là công nhân khu công nghiệp Thành Thành công, hiện nay số lượng công nhân ở trọ không nhiều và không có người tạm trú trên 6 tháng. Đối với những người tạm trú dưới 6 tháng, tổ bầu cử vận động họ trở về địa phương bỏ phiếu.

Ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên, thăm hỏi các thành viên Tổ bầu cử khu phố văn hóa An Hội, phường An Hòa.

Tại trụ sở Văn phòng- Nhà văn hóa khu phố An Hội (phường An Hòa), công tác chuẩn bị bầu cử sắp hoàn tất. Trụ sở văn phòng được trang trí cờ hoa, băng rôn tuyên truyền bầu cử và đã niêm yết danh sách cử tri. Các thành viên tổ bầu cử cũng tất bật cho những khâu còn lại để ngày bầu cử được thành công. Ông Lê Anh Dũng, 69 tuổi, thành viên tổ bầu cử bộc bạch, ông đã tham gia tổ bầu cử 5 nhiệm kỳ liên tiếp. Ông thấy khâu nào trong công tác bầu cử cũng quan trọng, trong đó “khâu” chuẩn bị phiếu bầu là khó khăn nhất. Vì phải bảo đảm đủ, đúng và trùng khớp tất cả các thông tin.

Ông Nguyễn Công Hường- Chủ tịch UBND phường An Hòa cho biết, trên địa bàn phường An Hòa có 12 tổ bầu cử. Hiện nay, thẻ cử tri đã giao về cho 10 khu phố và đến thời điểm trưa ngày 27.4, đã cấp phát được khoảng 20% tổng số thẻ cử tri. Thành viên các tổ bầu cử đều là những người đã làm công tác bầu cử trong những nhiệm kỳ trước.

Đại Dương

Tin liên quan