Đọc báo in
Tải ứng dụng
Khẩn trương triển khai chính sách hỗ trợ từ Quỹ BHTN
2021-12-20 22:06:50

Hiện nay, vẫn còn nhiều người lao động thuộc diện được hỗ trợ chưa đến cơ quan BHXH để nộp hồ sơ nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Bảo hiểm xã hội Tây Ninh cho biết, ngày 20/12/2021 là hạn cuối cùng nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ với người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19 còn thời hạn bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo Nghị quyết 116 của Chính phủ.

BHXH tỉnh tăng cường nhân lực hỗ trợ NLĐ làm thủ tục nhận hỗ trợ từ quỹ BHTN.

Để bảo đảm quyền lợi cho người lao động và để không bỏ sót người lao động thuộc diện được thụ hưởng chính sách theo quy định, BHXH tỉnh Tây Ninh đã chủ động rà soát các trường hợp đang bảo lưu thời gian tham gia BHTN, phối hợp UBND cấp huyện, Sở, Ban, Ngành…thông báo đến từng xã, phường, ấp, khu phố (bằng văn bản, trên hệ thống loa phát thanh, trên cơ quan báo, đài địa phương...) về thời hạn nộp hồ sơ, thủ tục nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 116 của Chính phủ để NLĐ biết và liên hệ với cơ quan BHXH nhằm sớm nhận được gói hỗ trợ.

Ngoài ra, BHXH tỉnh phối hợp Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh thực hiện thông báo bằng cách gửi tin nhắn trực tiếp đến số điện thoại của NLĐ thuộc diện được hỗ trợ để NLĐ biết và sớm làm thủ tục trước ngày hết hạn.

Theo Phó Giám đốc BHXH tỉnh Lê Tiến Lợi, Ban Giám đốc BHXH tỉnh đã chỉ đạo BHXH các huyện, thị xã, thành phố phòng nghiệp vụ huy động nhân lực, bố trí cán bộ chuyên môn tăng cường tại bộ phận “một cửa” để hướng dẫn NLĐ có thời gian đóng BHTN được bảo lưu làm thủ tục nhận hỗ trợ nhanh chóng và thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, hướng dẫn NLĐ nhận tiền hỗ trợ qua ATM để hạn chế đi lại, tiếp xúc trong phòng chống dịch Covid-19.

Tính đến hết ngày 17.12.2021, BHXH tỉnh Tây Ninh đã giải quyết hỗ trợ cho 205.593 lao động trên 472,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 23.061 lao động thuộc diện hưởng chính sách hỗ trợ (có thời gian đóng BHTN được bảo lưu) chưa tiếp cận được thông tin về chính sách này, trong đó có khoảng 19.016 lao động có thông tin số điện thoại.

P.T

Tin liên quan