Đọc báo in
Tải ứng dụng
Không phát hiện hàm lượng chì trong mẫu mỳ Maggi tại Việt Nam
2015-06-20 06:00:00

Ngày 19-6, tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ Cơ quan ATTP và tiêu chuẩn của Ấn Độ về việc một số các sản phẩm mỳ Maggi của Hãng Nestle sản xuất tại Ấn Độ có nhiễm hàm lượng chì vượt quá giới hạn cho phép, Cục ATTP đã gửi văn bản chính thức đến Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội để được hỗ trợ và cung cấp thông tin chính xác về tên và hình ảnh của mỳ Maggi có nhiễm độc chì.

Theo thông báo từ phía Ấn Độ, qua xét nghiệm 12 mẫu mỳ thì có 10 mẫu vi phạm với hàm lượng chì vượt phép ở các ngưỡng khác nhau (ngưỡng cho phép chì là 2,5ppm). Đồng thời Cục An toàn thực phẩm rà soát các sản phẩm mỳ này có được nhập khẩu vào Việt Nam.
 
Đến thời điểm hiện tại cục ATTP đã công bố có 1 sản phẩm mỳ Maggi được sản xuất tại Ấn Độ của Nestle do 1 công ty TNHH tại TP Hồ Chí Minh nhập khẩu.
 
Cục ATTP đã đề nghị Viện Vệ sinh Y tế công cộng và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hồ Chí Minh tiến hành lấy mẫu để kiểm nghiệm hàm lượng chì có trong sản phẩm Maggi của Ấn Độ nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.
 
Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hồ Chí Minh, mẫu mỳ Maggi lấy tại thị trường nước ta không phát hiện có hàm lượng chì.
 
Dù vậy, công ty trên vẫn thu hồi sản phẩm mỳ này tại thị trường Việt Nam và chờ quyết định của cơ quan chức năng. Trước sự việc này, Cục ATTP sẽ tiếp tục có những kiểm chứng để đưa ra cảnh báo kịp thời tới người tiêu dùng.
Nguồn HNMO
Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh