Đọc báo in
Tải ứng dụng
Khuyến cáo cá nhân, doanh nghiệp đổi biển số xe nền màu vàng
2021-09-29 09:36:36

Thông tư số 58/2020/TT-BCA của Bộ Công an, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.8.2020 quy định quy trình cấp, thu hồi, đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thì các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải phải đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen trước ngày 31.12.2021.

Cán bộ làm thủ tục đăng ký xe cho các cá nhân, tổ chức.

Đồng thời, từ ngày 1.1.2022, các trường hợp chưa thực hiện việc chuyển đổi biển số nền màu vàng sẽ bị xử phạt theo quy định tại điểm đ, Khoản 7, Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP với mức tiền phạt tiền từ 2-4 triệu đồng đối với cá nhân, từ 4-8 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô không thực hiện đúng quy định về biển số.

Phòng CSGT khuyến cáo cá nhân và doanh nghiệp nhanh chóng liên hệ Phòng CSGT để làm thủ tục đổi biển số nền màu vàng, tránh để đến thời điểm cận ngày 31.12.2021, lượng phương tiện đến đổi biển số nhiều, làm tăng áp lực tại cơ quan đăng ký xe và dẫn đến ùn ứ tại khâu tiếp nhận hồ sơ xin đổi biển số.

Đối với xe ô tô hoạt động kinh doanh vận tải đã đăng ký, cấp biển số trước ngày 1.8.2020, khi đổi biển số nền màu vàng thì giữ nguyên chữ và số của biển số, không đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe (giữ nguyên giấy chứng nhận đăng ký xe cũ). Cơ quan đăng ký xe chỉ thu biển số cũ khi cấp biển số mới cho chủ phương tiện.

Về thủ tục hồ sơ đổi biển số xe gồm: giấy khai đăng ký xe (đối với chủ xe là cá nhân, hộ kinh doanh); công văn kèm theo danh sách xe đề nghị đổi biển số (đối với chủ xe là doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải đề nghị đổi biển số cho nhiều phương tiện cùng một lúc).

Cơ quan đăng ký xe cho biết, khi làm thủ tục, các chủ xe không phải mang xe đến cơ quan đăng ký xe để kiểm tra; không phải chà số máy, số khung (đối với chủ xe là doanh nghiệp, hợp tác xã- kinh doanh vận tải đề nghị đổi biển số); không phải xuất trình giấy phép kinh doanh vận tải của hộ kinh doanh cá thể, xe cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải.

Lệ phí đổi biển số là 100.000 đồng/bộ biển số.

Phạm Công

Tin liên quan