Đọc báo in
Tải ứng dụng
Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử huyện Dương Minh Châu
2021-03-26 14:59:33

Ngày 25.3, đoàn công tác UBND tỉnh do ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại huyện Dương Minh Châu.

Đại diện lãnh đạo huyện Dương Minh Châu báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử.

Ủy ban bầu cử huyện báo cáo cho biết, đến nay công tác chuẩn bị bầu cử đã được thực hiện đúng quy trình và tiến độ theo quy định. Đã ban hành kế hoạch thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Phân công nhiệm vụ thành viên Ủy ban bầu cử, thành lập Tổ thư ký của ủy ban bầu cử cấp huyện, Tiểu ban Tuyên truyên, Tiểu ban Cử tri và xét khiếu nại, tố cáo, Tiểu ban an ninh, trật tự và y tế.

UBND huyện đã ban hành các văn bản để tổ chức thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trên cơ sở chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, các ngành, các địa phương đã triển khai thực hiện tuvên truyền bằng nhiều hình thức như thông qua hệ thống loa truyền thanh từ huyện đến cơ sở; đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi bộ, chi đoàn, chi hội, tổ dân cư tự quản, tuyên truyền trên không gian mạng, các hội thi tìm hiểu.

Bên cạnh đó, UB. MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội thi "Chọn người tiêu biểu đức tài của nhân dân" nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử, nắm vững các tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND để lựa chọn, bầu những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội, HĐND các cấp.

Công tác hiệp thương nhân sự, phân bổ địa điểm bầu cử và các công tác liên quan khác đều thực hiện đúng quy định, đúng tiến độ. Đến thời điểm này tình hình an ninh trật, an toàn xã hội trên địa bàn huyện đảm bảo, không có vấn đề phát sinh.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử huyện Dương Minh Châu.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương huyện Dương Minh Châu đã có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý một số việc như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm sao để người dân hiểu rõ, tham gia bầu cử đúng quy định. Chuẩn bị kỹ các bước hiệp thương, lấy ý kiến cử tri. Tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc của địa phương. Các địa phương rà soát kỹ danh sách cử tri, kể cả khi danh sách cử tri niêm yết xong vẫn tiếp tục rà soát để bổ sung, chỉnh sửa kịp thời. Tăng cường công tác an ninh trật tự để đảm bảo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 thành công tốt đẹp.

Đại Dương

Tin liên quan