Đọc báo in
Tải ứng dụng
Kinh doanh, sử dụng MBH kém chất lượng sẽ bị xử phạt
2014-05-23 05:54:00

(BTNO)- Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh vừa triển khai thực hiện kế hoạch số 1026/KH-UBND ngày 8.5.2014 của UBND tỉnh về việc tuyên truyền và xử lý vi phạm trong kinh doanh, sử dụng mũ bảo hiểm (MBH) đối với người đi môtô, xe gắn máy và xe đạp điện.

Theo kế hoạch, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình cùng Đài Truyền thanh các huyện, thành phố có trách nhiệm tuyên truyền cho mọi người cách nhận biết và phân biệt MBH không đảm bảo chất lượng.

Cụ thể, đó là loại mũ không có 3 lớp (vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong, quai mũ), không ghi nhãn “MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy” và không có dấu hợp quy CR.

Đội MBH chất lượng, đúng cách để an toàn.

Người tham gia giao thông phải đội MBH đảm bảo chất lượng. Với những hành vi vi phạm như không đội MBH, đội nhưng không cài quai hoặc đội những loại MBH “cách điệu” không đúng quy định, kinh doanh buôn bán MBH giả sẽ vị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật

UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng cần tuyên truyền về hậu quả của việc không sử dụng MBH, không cài quai MBH, hay đội MBH giả dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Thuỷ Tiên

 

Từ khóa:
Tin liên quan