Đọc báo in
Tải ứng dụng
Kinh phí chi trả công tác giải phóng mặt bằng nhất định không để thiếu, không để chậm
2022-09-15 20:23:55

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng tại hội nghị giao ban xây dựng cơ bản tháng 9.2022 diễn ra vào sáng 14.9.

Quang cảnh hội nghị.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị, địa phương trong giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn; 7/9 huyện có tỷ lệ giải ngân cao hơn bình quân chung của tỉnh, dẫn đầu là huyện Bến Cầu (gần 93%), kế đến là thị xã Hòa Thành (trên 76%), vượt so với yêu cầu giải ngân 9 tháng mà tỉnh đặt ra.

Về đơn vị cấp tỉnh, có 5 đơn vị giải ngân cao hơn bình quân của tỉnh, gồm: Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Quản lý Khu kinh tế; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành Nông nghiệp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, còn có một số đơn vị, địa phương giải ngân thấp hơn bình quân chung của tỉnh, như thành phố Tây Ninh, huyện Dương Minh Châu; Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ, Sở Y tế.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, trong các nguyên nhân có nguyên nhân chủ quan là khâu chuẩn bị đầu tư còn nhiều hạn chế; công tác phối hợp giữa địa phương với các sở, ngành chưa tốt; trách nhiệm người đứng đầu chưa được phát huy đúng mức.

Trong những tháng còn lại của năm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các đơn vị, các địa phương cần tiếp tục xác định nhiệm vụ điều hành giải ngân đầu tư công là nhiệm vụ chính trị quan trọng gắn liền với việc triển khai các gói phục hồi kinh tế góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương. Qua ý kiến của các địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, kinh phí chi trả công tác giải phóng mặt bằng các dự án nhất định không để thiếu, không để chậm. Các đơn vị, địa phương chủ động xác định nguồn kinh phí phục vụ cho công tác này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tính đến cuối tháng 8, toàn tỉnh giải ngân gần 2.400 tỷ đồng, đạt 66,61% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, đạt 57,21% kế hoạch HĐND tỉnh giao (tăng 7% so với cùng kỳ). Ước giải ngân đến hết quý III là hơn 2.600 tỷ đồng, đạt 73,08% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao và đạt 62,76% kế hoạch HĐND tỉnh giao. Theo đánh giá của Bộ Tài chính, trong 8 tháng, tỷ lệ giải ngân của tỉnh Tây Ninh xếp thứ 5/64 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đến ngày 31.8.2022, UBND tỉnh đã bố trí vốn thanh toán khối lượng hoàn thành năm 2022 cho 16 dự án với tổng số vốn hơn 33 tỷ đồng. Qua rà soát, các chủ đầu tư đã thực hiện tốt chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác thanh toán, tất toán tài khoản, tích cực giải ngân vốn ngay sau khi bố trí vốn quyết toán dự án hoàn thành. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư đã thực hiện giải ngân 10 dự án với số vốn hơn 29 tỷ đồng, còn lại 5 dự án chưa thực hiện giải ngân và 1 dự án chưa giải ngân hết số vốn đã bố trí.

C.T

Tin liên quan