Đọc báo in
Tải ứng dụng
Làn da sáng thách thức nắng hè
2013-05-15 05:44:00

Để giữ cho gương mặt luôn sáng và mịn cho dù thời tiết mùa hè có khô, nóng đi nữa, bạn không nên chỉ chăm chăm phủ lên da những lớp trang điểm dày, nó sẽ còn khiến làn da bị bít, không thoáng khí, dễ sinh ra mụn.

HTML clipboard

Để có một làn da sáng, việc chăm sóc da cơ bản vô cùng quan trọng, bạn có thể tốn rất nhiều tiền cho các loại mỹ phẩm đắt tiền hay các khóa điều trị da, nhưng nếu không có kiến thức cơ bản trong việc chăm sóc da, thì những gì bạn đầu tư cũng chỉ là sự phí phạm mà thôi!

Để giữ cho gương mặt luôn sáng và mịn cho dù thời tiết mùa hè có khô, nóng đi nữa, bạn không nên chỉ chăm chăm phủ lên da những lớp trang điểm dày, nó sẽ còn khiến làn da bị bít, không thoáng khí, dễ sinh ra mụn; thay vào đó, hãy chăm sóc da với những bước rất cơ bản dưới đây:

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Nếu chăm chỉ tẩy tế bào chết bằng những sản phẩm từ các nhãn hiệu lớn, có chiết xuất thiên nhiên dịu nhẹ hàng tuần, bạn có thể tự tin với làn da sáng mịn. Chỉ cần một lớp base nhẹ, tẩy da chết thường xuyên, đều đặn sẽ lấy bớt lớp sừng trên da, giúp da dễ hấp thụ các loại kem dưỡng và các bước chăm sóc tiếp theo.

Không chỉ tẩy da chết cho mặt, hãy sử dụng cả kem tẩy da chết cho cơ thể, với các thành phần kiểm soát dầu (nếu da dầu), cung cấp độ ẩm (nếu da khô), nếu da bạn là da hỗn hợp, nhớ lựa chọn sản phẩm chuyên biệt để da được chăm sóc một cách hiệu quả nhất.

Rửa mặt với sữa rửa mặt phù hợp loại da

Rửa mặt đúng cách là bước quan trọng nhất, làn da không sạch thì chẳng thể nào trở nên sáng mịn được. Mùa hè, chị em thường gặp vấn đề lớn nhất là da đổ dầu, xỉn màu, bết dính, hãy sử dụng sữa rửa mặt kiểm soát dầu, chứa axit salicylic hoặc đất sét làm sạch hàng ngày để làm thông thoáng lỗ chân lông. Sau đó, bạn có thể dùng nước hoa hồng trung tính, dưỡng ẩm để làm sạch sâu dưới lỗ chân lông, giúp da sạch triệt để.

Lựa chọn các sản phẩm không cồn

Chất cồn trong mỹ phẩm, các chất tẩy rửa sẽ làm cho làn da của bạn mất nước nghiêm trọng, trở nên nhạy cảm và ra nhiều dầu hơn. Hãy sử dụng các sản phẩm có chiết xuất tự nhiên với thành phần trà xanh từ các nhãn hiệu mỹ phẩm thiên nhiên, và luôn kiểm tra thành phần của mỹ phẩm nhé!

Đắp mặt nạ hàng tuần

Đắp mặt nạ dưỡng da tự nhiên từ hoa quả, đất sét dưỡng da hàng tuần để làn da được nuôi dưỡng tốt nhất, nếu không có thời gian, bạn có thể mua sẵn các loại mặt nạ miếng, mặt nạ hộp… theo loại da và tình trạng da của mình để sử dụng. Nên đắp mặt nạ vào buổi tối, trước khi đi ngủ khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại sạch sẽ, thoa toner và kem dưỡng da ban đêm để da được nuôi dưỡng tốt nhất, tránh đắp mặt nạ vào ban ngày vì sau đó, da trở nên mềm mướt và nhạy cảm hơn, dễ bắt nắng.

Theo xinhxinh

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh