Đọc báo in
Tải ứng dụng
Lãnh đạo tỉnh: Thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2
2023-02-24 23:44:49

Tại các cơ sở y tế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ thăm hỏi tình hình hoạt động và vui mừng nhận thấy các cơ sở y tế đang thực hiện rất tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho người dân.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2023), sáng 24.2, đoàn công tác của Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh do ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đến thăm, động viên, chúc mừng các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Cùng tham gia đoàn có bà Nguyễn Đài Thy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh.

Đoàn đến thăm các cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng, Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Tại các cơ sở y tế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ thăm hỏi tình hình hoạt động và vui mừng nhận thấy các cơ sở y tế đang thực hiện rất tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho người dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận những đóng góp tích cực của các cơ sở y tế ngoài công lập, chia sẻ với những khó khăn của y tế công lập, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong hai năm trước, các bệnh viện đa khoa tư nhân đang ngày càng khẳng định uy tín, thương hiệu, là địa điểm tin cậy trong khám, điều trị bệnh của người dân.

Ghi nhận những nỗ lực và chia sẻ khó khăn của các cơ sở y tế công lập, ông Phạm Hùng Thái cho biết, lãnh đạo tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến hoạt động của ngành Y tế, khi ngành đang thiếu hụt nhân lực, chịu nhiều áp lực sau đại dịch Covid-19. Do đó, tỉnh đã đầu tư cho ngành ngày càng hoàn thiện về cơ sở vật chất và trang thiết bị, có chính sách tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hướng tới đủ về số lượng, đạt về chất lượng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, để ngành thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chúc mừng các cán bộ, y, bác sĩ và nhân viên y tế nhiều sức khoẻ, phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, tiếp tục thực hiện tốt hơn sứ mệnh của mình, xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng và trân trọng của xã hội dành cho người thầy thuốc.

Ngọc Bích

* Cùng ngày, ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, động viên, chúc mừng các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có ông Hồ Đức Hải- Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, đại diện Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan.

Đoàn đến thăm cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế đang công tác tại các bệnh viện: Đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng, Y học cổ truyền, Phục hồi chức năng, Lao và Bệnh phổi.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp 2020-2021. Các cơ sở y tế ngày càng khẳng định uy tín, chất lượng về khám, điều trị bệnh, là địa chỉ tin cậy của người dân.

Bên cạnh những thành tựu đáng ghi nhận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong chia sẻ những khó khăn của các bệnh viện về nhân lực, thiếu thuốc, vật tư y tế, hoá chất, cơ chế tài chính...

Tại các cơ sở y tế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong gửi lời cảm ơn và chúc đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế nhiều sức khoẻ, phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, tiếp tục phát triển, xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng và trân trọng của xã hội dành cho người thầy thuốc, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thầy thuốc như mẹ hiền”, đáp ứng tốt nhu cầu xã hội.

Tâm Giang

Tin liên quan