Đọc báo in
Tải ứng dụng
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 1.824 thanh niên chuẩn bị nhập ngũ
2021-02-26 20:57:42

Nhằm thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia công an nhân dân năm 2021, không để dịch lây lan trong lực lượng vũ trang, Bộ CHQS tỉnh vừa phối hợp với Sở Y tế lập kế hoạch tổ chức việc xét nghiệm và bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 trong đợt giao và nhận quân năm 2021.

Các mẫu bệnh phẩm được lấy từ thanh niên nhập ngũ.

Trong thời gian từ ngày 26.2 đến 28.2.2021, tại Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố, các địa phương sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 1.824 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân năm nay.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện Châu Thành.

Cụ thể, trong ngày 26.2, việc lấy mẫu thực hiện tại các huyện Châu Thành, Tân Biên, Dương Minh Châu; ngày 27.2 tại thành phố Tây Ninh, huyện Tân Châu và thị xã Hòa Thành; ngày 28.2 tại thị xã Trảng Bàng, huyện Gò Dầu và Bến Cầu.

Lực lượng dân quân thường trực các xã trên địa bàn huyện Châu Thành tập hợp các tờ khai y tế của thanh niên đến xét nghiệm.

Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Ban CHQS địa phương tổ chức lấy mẫu theo quy định. Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ cung cấp môi trường và tiếp nhận mẫu bệnh phẩm để tiến hành xét nghiệm, thông báo kết quả xét nghiệm cho Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố. Từ kết quả này, Trung tâm Y tế các địa phương trích xuất từng phiếu trả lời kết quả, ký xác nhận và bổ sung vào hồ sơ quân nhân trước khi giao quân về các đơn vị.

Đo thân nhiệt trước khi vào lấy mẫu xét nghiệm.

Theo kế hoạch, khi có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sẽ tiến hành phun hóa chất khử khuẩn, bảo đảm các thiết bị y tế và thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm giao, nhận quân trước ngày 1.3.

N.D

Tin liên quan