Đọc báo in
Tải ứng dụng
LĐLĐ tỉnh: Tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về ATGT
2015-10-21 03:36:00

(BTNO)- Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tây Ninh lần thứ 11 - năm 2015 vừa khai mạc vào đêm 20.10 tại Trung tâm Văn hoá tỉnh.

Hội thi do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch cùng Phòng Cảnh sát Giao thông Công an Tây Ninh tổ chức.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc Hội thi.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Xuân Hồng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, từ hội thi cấp trên cơ sở đã chọn được 15 đội với gần 80 thí sinh đại diện cho Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố, Công đoàn ngành… trực thuộc Liên đoàn tỉnh tham gia hội thi.

Các đội tham dự gồm: Công đoàn Viên chức; Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Thanh niên Xung phong; Công đoàn các ngành Giáo dục, Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Y tế; Công đoàn các Khu Công nghiệp Tây Ninh; LĐLĐ thành phố Tây Ninh và các huyện trong tỉnh.

Hội thi gồm hai phần: hùng biện và năng khiếu, với tổng thời gian 15 phút.

Thông qua các phần thi, các đội đã phản ánh tình hình tai nạn giao thông hiện nay trên cả nước cũng như của tỉnh Tây Ninh, dù được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và bị thương) nhưng vẫn đáng báo động khi gây bao nỗi đau cho gia đình, xã hội. Nguyên nhân tai nạn chủ yếu vẫn là do tình trạng say xỉn khi điều khiển phương tiện, thiếu ý thức khi tham gia giao thông…

Một cảnh trong tiểu phẩm “Say và sai” của CĐCS Công ty TNHH MTV Thanh Niên Xung Phong.

Một số đội cũng đã đưa ra được giải pháp chấn chỉnh văn hoá giao thông, tình trạng không đội mũ bảo hiểm…

Theo LĐLĐ tỉnh, hội thi lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và Tổng LĐLĐ Việt Nam về kéo giảm tai nạn giao thông và chống ùn tắc giao thông. Đây cũng là dịp để cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh học tập và ôn lại Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thuỷ nội địa.

Hội thi kết thúc và công bố kết quả vào đêm 21.10.

Đ.H.T

Từ khóa:
Tin liên quan