Đọc báo in
Tải ứng dụng
Luật sư sẵn sàng hỗ trợ pháp lý miễn phí cho nạn nhân
2020-03-10 07:52:45

Vụ người chồng Bùi Trung Tín (39 tuổi) dùng dây nịt da đánh vợ dã man và ép quan hệ tình dục xảy ra vào ngày 5-6.2.2020 tại khu phố An Bình, phường An Tịnh (thị xã Trảng Bàng) đã gây phẫn nộ dư luận thời gian qua.

Sau khi xảy ra sự việc đau lòng, tối 8.2.2020, chị La Thị Sang (nạn nhân trong vụ bạo hành) được Đội Cứu nạn giao thông tình nguyện Tây Ninh giải cứu và đưa về thành phố Tây Ninh tạm trú. Ngày 10.2, chị Sang có đơn gửi đến Cơ quan CSĐT Công an thị xã Trảng Bàng yêu cầu xử lý hình sự đối với hành vi của người chồng Bùi Trung Tín.

Không thuộc đối tượng được trợ giúp pháp lý miễn phí

Mới đây, chị La Thị Sang đã đến “gõ cửa” các cơ quan chức năng, tổ chức chính trị - xã hội để được tư vấn, trợ giúp pháp lý và yêu cầu được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Tuy nhiên, chị không thuộc đối tượng được trợ giúp pháp lý miễn phí theo quy định pháp luật.

Luật sư Nguyễn Hữu Lộc nhận trợ giúp pháp lý miễn phí và bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho nạn nhân La Thị Sang.

Trao đổi với PV, ông Lê Minh Hiền- Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh cho biết, tuy là nạn nhân trong vụ bạo hành gia đình vừa qua, nhưng xét về điều kiện, chị Sang không thuộc hộ nghèo, không có khó khăn về kinh tế nên không là đối tượng được trợ giúp pháp lý miễn phí.

Tuy nhiên, ông Hiền cho biết thêm, dù không thuộc đối tượng, nhưng nếu có yều cầu, chị Sang có thể đến trực tiếp tại Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước để được hỗ trợ. “Chúng tôi sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ nạn nhân bị bạo hành về mặt pháp lý nếu có yêu cầu”- ông Hiền nói.

Luật sư Nguyễn Hữu Lộc nhận trợ giúp pháp lý miễn phí cho nạn nhân

Sau khi nắm bắt các thông tin liên quan đến vụ bạo hành vợ dã man xảy ra trên địa bàn phường An Tịnh gây phẫn nộ dư luận. Cùng với đó, hoàn cảnh nạn nhân đang gặp nhiều rất khó khăn, nhận thức về pháp luật còn hạn chế. Vì vậy, luật sư Nguyễn Hữu Lộc- Trưởng Văn phòng Luật sư Tài Lộc Tây Ninh (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết sẽ tư vấn, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho nạn nhân La Thị Sang.

Trao đổi với PV, Luật sư Lộc cho biết, đến nay, dù vụ việc đã xảy ra hơn 1 tháng nhưng cơ quan CSĐT vẫn chưa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Theo Luật sư Lộc, vụ việc xảy ra đối với chị Sang có nhiều vấn đề cần làm sáng tỏ, như trong báo cáo của Sở LĐTB&XH (gửi cho Bộ LĐTB&XH về vụ bạo hành), Bùi Trung Tín thừa nhận có đánh vợ bằng dây nịt da, nhưng chỉ đánh vào lưng chị Sang 2 cái, vào mông 3 cái và vào vùng chân 2 cái trong đêm 5.2, mà không nhắc tới việc chị Sang tiếp tục bị ông Bùi Trung Tín đánh bằng dây nịt da và cưỡng ép quan hệ tình dục vào sáng 6.2 như lời trình bày của chị Sang; chiếc điện thoại Iphone được Công an TX Trảng Bàng tạm giữ trong quá trình điều tra nhưng lại không có biên bản tạm giữ vật, phương tiện…

Những vết thương trên người chị Sang do người chồng dùng dây nịt da đánh.

Trong quá trình chờ kết luận giám định y khoa theo trưng cầu giám định của Công an TX Trảng Bàng, Luật sư Lộc cho biết sẽ hỗ trợ pháp lý miễn phí cho nạn nhân La Thị Sang và làm sáng tỏ vụ việc về hành vi của người chồng Bùi Trung Tín.

“Qua bản ảnh mà chị Sang cung cấp, thương tích trên người chị Sang có nhiều hơn thương tích mà ông Bùi Trung Tín thừa nhận đã dùng dây nịt đánh chị. Cũng cần nói thêm rằng, theo quy định của pháp luật, “dây nịt” cũng là 1 trong các loại hung khí. Do đó, nếu qua giám định mà kết luận giám định cho rằng chị Sang có thương tích, dù dưới 11% thì Cơ quan chức năng vẫn có thể khởi tố hình sự đối với ông Bùi Trung Tín về hành vi cố ý gây thương tích”- Luật sư Lộc nhấn mạnh.

Về phía nạn nhân, chị La Thị Sang cho biết, những ngày gần đây, chị tiếp tục nhận những tin nhắn đe dọa từ người chồng của mình. “Trong hoàn cảnh này, khi tôi đang rất cần sự trợ giúp về mặt pháp lý của các cơ quan, đoàn thể. Dù tôi không thuộc đối tượng được trợ giúp miễn phí, nhưng khi được luật sư Nguyễn Hữu Lộc (nhận tư vấn và bào chữa miễn phí, tôi thật sự rất cảm động”- chị Sang nói.

Được biết, sáng 9.3.2020, Cơ quan CSĐT Công an TX Trảng Bàng tiến hành khám nghiệm hiện trường, nơi xảy ra vụ việc bạo hành đêm 5.2 và sáng 6.2.2020 tại nhà riêng ông Bùi Trung Tín (khu phố An Bình, phường An Tịnh, TX Trảng Bàng).

Tâm Giang

Tin liên quan