Đọc báo in
Tải ứng dụng
Lưu ý khi nhuộm tóc
2014-09-11 05:21:00

Chọn màu tóc nhuộm để tôn lên làn da là điều bạn cần quan tâm. Chuyên viên của Revlon cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết.

Nhuộm tóc cần lưu ý chọn màu nhuộm phù hợp với làn da. Ảnh minh họa: internet

Chọn màu tóc nhuộm phù hợp

Nếu bạn có làn da hơi vàng, nên tránh nhuộm tóc các màu vàng kim, nâu sáng hay cam... Nếu da có màu nâu nhạt, nên nhuộm gam tối và highlight nhẹ bằng màu đỏ hay nâu.

Vào mùa hè, những gam màu lạnh sẽ giúp mái tóc trở nên nhẹ nhàng, trang nhã dưới ánh nắng rực rỡ. Vào mùa thu - đông, nên nhuộm những gam màu nóng để giúp khuôn mặt hồng hào và tươi tắn hơn. Ngoài ra, nếu tóc ngắn thì tốt nhất nên nhuộm một màu để tạo sự thanh tú cho gương mặt. Nếu mái tóc dài, nhuộm highlight chấm phá nhẹ quanh khuôn mặt sẽ làm làn da sáng hơn.

Những ai có mái tóc mỏng có thể chọn những màu sắc như nâu, sô cô la hay tím, người đối diện sẽ có cảm giác mái tóc của bạn như dày hơn. Màu sắc trung tính không những làm tôn lên vẻ tươi sáng của làn da mà còn giúp bạn tự tin hơn.

Nhuộm tại nhà

Hiện nay có nhiều sản phẩm nhuộm tóc thuận tiện và dễ dàng có thể tự làm đẹp tại nhà. Thông thường chỉ qua bốn bước cơ bản: hòa trộn hỗn hợp nhuộm; nhuộm tóc; xả sạch; dưỡng tóc với dầu xả trong khoảng 15-20 phút. Nếu bạn đã nhuộm trước đó thì phải thêm bước tẩy màu tóc cũ để nhuộm màu tóc mới.

Khi quyết định nhuộm tóc, bạn cần lưu ý dựa trên loại tóc và nhu cầu của bạn. Nếu chỉ muốn nhuộm tạm thời để che đi mái tóc bạc, hoặc thay đổi diện mạo thời gian ngắn, hãy chọn loại thuốc nhuộm tạm thời hoặc thuốc nhuộm màu không bền. Lưu ý, loại tóc bạc sáng màu nên được nhuộm với thuốc nhuộm dành riêng cho tóc bạc.

Theo PNO

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh