Đọc báo in
Tải ứng dụng
Mối nguy khi xe điện hai bánh ra đường
2016-07-13 04:47:00

(BTNO)- Thời gian gần đây phong trào chơi xe patin điện hay còn gọi là xe điện hai bánh tự cân bằng (smart balance wheel) bùng nổ thu hút giới trẻ.

Một thanh niên điều khiển xe patin điện tham gia giao thông trên đường Tôn Đức Thắng (Hòa Thành).

Xe có kết cấu gần như ván trượt, khi đã giữ thăng bằng trên xe patin điện thì người chơi có thể điều khiển được xe di chuyển theo ý của mình. Hiện nay trên mạng có nhiều địa chỉ rao bán xe patin điện có giá từ 5 triệu cho đến hơn 10 triệu đồng 1 chiếc, tùy theo nhãn hiệu, xuất xứ.

Ở Tây Ninh, patin điện xuất hiện thời gian gần đây ở phía trước Công viên Hòa Thành. Nắm bắt được nhu cầu của giới trẻ, có người đã mua xe patin điện về cho thuê với giá 10 ngàn đồng/10 phút để chạy ngay phía trước công viên.

Việc điều khiển xe patin điện chạy trong các sân trống, khu vực ít người để thỏa niềm đam mê của các bạn trẻ thì không có gì đáng nói. Thế nhưng việc điều khiển xe patin điện để lưu thông trên đường là việc làm hết sức nguy hiểm.

Patin điện chỉ thích hợp dạo chơi trong công viên- Ảnh minh hoạ

Tối 12.7, nhiều người lưu thông trên đường Tôn Đức Thắng (xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành) khá bất ngờ khi thấy một thanh niên điều khiển xe patin điện tham gia giao thông trên đường với vận tốc gần 20km/h.

Xe patin điện được thiết kế rất đơn giản, người chơi chỉ đứng thăng bằng trên xe rồi điều khiển, nếu gặp tình huống bất ngờ khi lưu thông trên đường thì hậu quả rất khó lường.

Ngành chức năng nên có quy định đối với việc điều khiển xe patin điện để tham gia giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân.

Nghĩa Nhân

Từ khóa:
Tin liên quan