Đọc báo in
Tải ứng dụng
Mối nguy từ máy kéo kéo rơ mooc chở rơm
2015-04-29 05:52:00

(BTNO)- Hiện nay, trên nhiều tuyến đường nông thôn, nhất là ở các khu vực trồng nhiều lúa như Châu Thành, Bến Cầu, Gò Dầu, Trảng Bàng, Dương Minh Châu… đang phổ biến tình trạng máy kéo kéo rơ mooc chở rơm cồng kềnh, lấn đường, che khuất tầm nhìn, gây nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Trước đây, rơm rất rẻ nên sau khi thu hoạch lúa, nông dân đốt hết rơm, vừa làm sạch ruộng, vừa lấy tro rơm làm nguồn dinh dưỡng cho lúa vụ sau.

Tuy nhiên, khoảng 2 năm nay, rơm trở nên “có giá”. Nhiều người thu mua rơm về trồng nấm, làm thức ăn cho gia súc… nên hầu như không còn ai đốt rơm. Vì thế, hoạt động vận chuyển rơm cũng trở nên nhộn nhịp hơn trong mỗi vụ thu hoạch.

Một máy kéo không biển kiểm soát kéo rơ mooc chở đầy rơm lưu thông trên đường thuộc địa phận xã Hưng Thuận (Trảng Bàng).

Điều đáng nói là phương tiện vận chuyển rơm từ đồng về các nơi tập kết chủ yếu là máy kéo, một loại phương tiện bị hạn chế lưu thông trên đường.

Các máy kéo kéo rơ mooc chở đầy rơm gần như che kín tầm nhìn, khiến các loại xe cộ lưu thông trước và sau nó rất dễ va vào nhau khi lách, vượt qua máy kéo chở rơm.

Đáng nói hơn, trong những máy kéo kéo rơ mooc chở rơm, có những máy kéo hoặc rơ mooc không được đăng ký, không kiểm định và cũng không được cơ quan chức năng cấp giấy phép lưu thông trên đường. Đây là những phương tiện có mức độ tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cao, do không đáp ứng được các yêu cầu về an toàn kỹ thuật.

Rất mong  ngành chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm tra, xử lý tình trạng trên để ngăn ngừa tai nạn giao thông.

Hoàng Thi

Từ khóa:
Tin liên quan