Đọc báo in
Tải ứng dụng
Một nhân viên ngân hàng bị tố lừa đảo hàng chục tỷ đồng (Kỳ 2)
2020-12-28 15:54:24

Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ, đề nghị lãnh đạo ngân hàng nơi L.P.L làm việc cung cấp thông tin nhưng chưa nhận được phản hồi. Trong khi đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh cho biết, có rất nhiều người làm đơn tố cáo P.L, và cơ quan này đã thụ lý tin tố giác tội phạm.

P.L tiếp xúc với người nhà chị Hiền.

Như số báo trước đã thông tin, chị Nguyễn Thị Ngọc Hiền, ngụ khu phố Hiệp Định, phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành là nạn nhân bị P.L lừa gạt, chiếm đoạt 7,5 tỷ đồng.

Chị Hiền cho biết, chị bán nước giải khát, trà sữa online. Nhân viên ngân hàng nơi P.L làm việc thường điện thoại cho chị Hiền đặt nước uống, lâu dần nên quen biết, trong đó có P.L. Lúc đầu, P.L điện thoại nhờ mượn tiền của mẹ chị để đáo hạn ngân hàng, nhưng chị Hiền nói mẹ không có tiền, nên thôi.

Khi đã quen thân, P.L khoe với chị Hiền có mối quan hệ thân thiết với ông N.M.T- Giám đốc ngân hàng ở phường Long Hoa, nơi P.L làm việc. P.L cho biết thêm, cô tiếp cận được nhu cầu vay đáo hạn của khách hàng hơn 2 năm, hiện đã tích luỹ được nhiều tài sản đất đai, nhà cửa, trang sức, xe cộ…

Tháng 4.2020, P.L hỏi mượn tiền, chị Hiền cho mượn 800 triệu đồng. Lần mượn đầu tiên, P.L trả rất đúng hạn. Khoảng 5-7 ngày sau, P.L điện thoại nói đang làm đáo hạn ngân hàng, đề nghị chị Hiền cho mượn 300 triệu đồng, làm xong sẽ trả lại ngay. Thấy P.L trả tiền lần đầu đúng hạn nên chị tin tưởng cho mượn tiếp. Lần này, P.L cũng trả đúng hẹn. Tương tự như vậy, những lần sau P.L điện thoại hỏi, chị Hiền tin tưởng cho mượn ngay, khi thì 300 triệu đồng, lúc thì 500 triệu đồng.

Đến khoảng tháng 7.2020, số tiền P.L hỏi mượn ngày càng nhiều, lên đến vài tỷ đồng, trong khi nợ cũ chưa trả nên chị Hiền rất lo lắng. Chị Hiền từ chối, nói không có tiền, thế là P.L đề nghị chị hỏi mượn tiền người thân trong gia đình. P.L luôn khoe có nhiều tài sản như: nhà ở Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, hai chiếc xe ô tô… Nghe vậy, chị Hiền xiêu lòng nên về hỏi mượn người thân, mang giấy đất cầm cố, lấy tiền cho P.L mượn.

Để cho chị Hiền an tâm, P.L cùng chị Hiền đến văn phòng công chứng làm giấy mượn tiền, một giấy 4 tỷ đồng, một giấy 3,5 tỷ đồng, ghi mục đích vay tiền là nhận chuyển nhượng QSDĐ.

Quá trình mượn tiền, một vài lần, P.L đưa “sổ đỏ” cho chị Hiền để làm tin, nhưng sau đó đến lấy lại, nói để lo đáo hạn ngân hàng cho khách. Lo sợ không lấy lại được tiền nên chị Hiền đề nghị P.L chuyển QSDĐ cho chị đứng tên. Lúc này, P.L làm thủ tục chuyển một phần đất trị giá vài trăm triệu đồng cho chị Hiền.

Từ ngày 10.8.2020, chị Hiền nhiều lần yêu cầu hoàn trả tiền nhưng P.L chỉ hứa hẹn với nhiều lý do như: khách cần tiền đáo hạn liên tục, hồ sơ vay bị treo, bị người khác mượn tiền không trả… Bức xúc, người thân và chị Hiền điện thoại liên tục hối thúc nhưng P.L không nghe máy.

“Kể từ ngày 15.9.2020, biết P.L đã cố tình lừa đảo để chiếm đoạt số tiền trên, nên tôi đã làm đơn tố cáo đến Công an. Tôi rất mong Công an điều tra làm rõ, xử lý hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên của gia đình tôi”- chị Hiền bức xúc.

Chúng tôi điện thoại cho P.L nhằm tìm hiểu rõ hơn về những nội dung mà người dân tố cáo nhưng cô từ chối trả lời. Chúng tôi cũng đã nhiều lần liên hệ, nơi P.L làm việc, nhưng lãnh đạo đơn vị này là ông N.M.T cho biết sẽ xin ý kiến của Hội sở để trả lời, đến nay vẫn chưa có phản hồi.

Được biết, ngày 22.10.2020, Thượng tá Lê Quốc Hưng- Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an Tây Ninh đã có Thông báo số 138/TB-VPCSĐT gửi Viện KSND tỉnh “thông báo về việc tiếp nhận tin báo tội phạm” với nội dung sau:

“Ngày 21.10.2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an Tây Ninh đã tiếp nhận tố giác về tội phạm của các ông, bà sau: Nguyễn Thị Ngọc Hiền, ngụ khu phố Hiệp Định, phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành; Ngô Văn Thọ, ngụ khu phố 5, thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên; Trần Thị Châu, ngụ ấp Suối Cao, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu; Trần Thị Vân, ngụ khu phố 3, thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu; Nguyễn Thị Băng Tuyết, ngụ ấp Cẩm Bình, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu; Trần Thị Ổi, ngụ khu phố Hiệp Long, phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành và Đỗ Thị Kim Huyền, ngụ phường 11, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung: bà Hiền, ông Thọ, bà Châu, bà Vân, bà Tuyết, bà Ổi và bà Huyền tố giác bà L.P.L, sinh năm 1990, hộ khẩu khu phố 1, phường 3, thành phố Tây Ninh (thường trú số 369, quốc lộ 22B, phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc vay mượn tiền với tổng số tiền là 19.650.000.000 đồng với lý do đáo hạn ngân hàng. Tuy nhiên, sau khi lấy được tiền, bà L.P.L không đáo hạn ngân hàng mà tiêu xài cá nhân, trả lãi tiền vay và kinh doanh bất động sản dẫn đến không có khả năng trả nợ.

Căn cứ các Điều 36, 145 và 146 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Tây Ninh đang tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung trên”.

Như vậy, việc người dân tố cáo L.P.L lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh thụ lý tin tố giác tội phạm theo quy định pháp luật. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc.

ĐỨC TIẾN

Tin liên quan