Đọc báo in
Tải ứng dụng
Mùa hè, cần vài mẹo nhỏ để luôn đẹp!
2014-05-27 06:12:00

Mỗi khi sang mùa, thay đổi cách chăm sóc da rất quan trọng, đặc biệt vào mùa hè, khi bạn phải đối phó với sức nóng và ánh nắng mặt trời 'chầu chực' tàn phá làn da trong mùa hè.

Hãy cập nhật vài mẹo làm đẹp mùa hè dưới đây để đảm bảo rằng làn da của bạn được bảo vệ tối đa trong mùa khắc nghiệt nghiệt:

Luôn dự trữ các sản phẩm chứa SPF cao

Không bao giờ được quên kem chống nắng, hãy chọn các sản phẩm chứa SPF ít nhất là 15, hoặc các mỹ phẩm tích hợp SPF như kem BB, phấn nền, phấn phủ, son dưỡng môi hoặc kem dưỡng ẩm. Nhớ thoa kem chống nắng lên các vùng da mặt và cơ thể như cổ, ngực, sau tai, sau đùi, chân, tay... mỗi 2 giờ đồng hồ.

Sử dụng các sản phẩm làm đẹp không thấm nước

Hãy cân nhắc chọn các loại mỹ phẩm không thấm nước như mascara, phấn mắt, bút kẻ mắt và thậm chí cả kem che khuyết điểm để tránh nhem nhuốc khi đổ mồ hôi. Với đôi môi của bạn, hãy bỏ qua son môi dạng creamy và chuyển sang son môi liquid nhẹ hơn được để giữ son bền màu.

Khi bạn mua mỹ phẩm phẩm để sử dụng trong những tháng nóng, hãy chú ý đến các thành phần có tác dụng làm mát. Ví dụ như tinh dầu bạc hà là sự lựa chọn tốt cho làn da và da đầu của bạn.

Tăng cường Hydrat cho làn da

Sau một ngày dài ở ngoài trời hay đi du lịch từ bãi biển hoặc đi tắm ở hồ bơi, làn da của bạn sẽ mất nước và khô. Nếu bạn muốn lkem dưỡng ẩm phát huy tối đa tác dụng, hãy thoa kem dưỡng sau đó sử dụng một chiếc khăn ẩm thấm nước ấm được vắt kiệt, đắp nhẹ lên da để đảm bảo rằng các hoạt chất trong kem dưỡng ẩm ngấm vào da tốt hơn.

Chiến đấu với dầu thừa

Thay đổi kem dưỡng phiên bản nhẹ hơn, không chứa dầu, nếu cần, bạn cũng phải thay thế cả sữa rửa mặt oil free với nhiều bọt. Đừng quên, trong túi xách luôn cần giấy thấm dầu!

Hạn chế trang điểm dày

Lớp trang điểm dày chỉ làm da bạn bí và dễ nổi mụn vào mùa hè, thay vì trang điểm nhiều lớp, bạn chỉ cần kem chống nắng và một chút BB cream, phấn má dạng kem giúp giữ màu má hồng hào một cách lâu dài hơn. Cuối cùng, đừng quên thoa son dưỡng có màu, chứa SPF chống nắng.

Tẩy da chết

Nếu bạn đang đổ mồ hôi mỗi ngày, vi khuẩn phát triển nhanh hơn nhiều trên da gây ra da chết nhiều hơn. Hãy tăng cường tẩy da chết 1 tuần/lần.

Bảo vệ tóc

Mùa hè, ngoài việc chăm sóc da, hãy chú ý bảo vệ mái tóc của bạn, đặc biệt là khi ra đường, hoặc đi bơi. Hãy thường xuyên đội mũ rộng vành để che nắng, sử dụng lược gỗ thưa để chải tóc và hạn chế gội đầu quá thường xuyên làm tóc mất đi độ ẩm và bóng mượt. 

Theo xinhxinh

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh