Đọc báo in
Tải ứng dụng
Năm lý do nữ sinh nên chơi thể thao
2014-09-23 10:27:00

Theo Women’s Sports Foundation (Quỹ Thể thao phụ nữ Mỹ), chơi thể thao không chỉ giúp các nữ sinh tăng cường sức khỏe, thư giãn, mà còn mang lại cho các em năm lợi ích tuyệt vời sau:

1. Tăng cường khả năng học tập

Nghiên cứu cho thấy, những nữ sinh thường xuyên chơi thể thao sẽ có thành tích học tập tốt hơn so với những nữ sinh không chơi thể thao. Chơi thể thao giúp các em cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung, tăng hiệu quả trong việc tiếp thu và kiểm tra bài.

2. Rèn luyện kỹ năng đội nhóm

Chơi thể thao rèn luyện cho các em các kỹ năng sống có giá trị vì quá trình làm việc với huấn luyện viên, giảng viên và đồng đội sẽ giúp các em phát triển kỹ năng hoạt động đội nhóm cũng như lập kế hoạch để thành công trong cuộc sống, công việc và gia đình.

3. Gia tăng lòng tự tin

Các nữ sinh chơi thể thao thường cảm nhận tốt hơn về bản thân. Khi chơi thể thao, các em sẽ học được cách rèn luyện, nâng cao kỹ năng để đạt được mục tiêu đề ra. Ngoài ra, chơi thể thao còn giúp các em mở rộng mối quan hệ bạn bè, mang lại nhiều niềm vui trong cuộc sống.

4. Tạo dáng khỏe, đẹp và tránh bệnh tật

Các chuyên gia y tế cho biết, ngoài việc giúp duy trì một thể trạng khỏe mạnh, vóc dáng thon gọn, các nữ sinh chơi thể thao còn ít có khả năng bị ung thư vú hoặc loãng xương sau này.

5. Giảm căng thẳng

Chơi thể thao có thể giúp giảm căng thẳng và mang lại cho các em cảm giác hạnh phúc. Nghiên cứu cho thấy, chơi thể thao sẽ kích hoạt não tăng tiết các loại hóa chất có ích, có tác dụng giúp cải thiện tâm trạng. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ của bạn bè trong khi thi đấu và ngoài xã hội, có thể giúp các em dễ dàng vượt qua những vấn đề căng thẳng trong cuộc sống.

Theo PNO

 

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh