Đọc báo in
Tải ứng dụng
Né trạm cân, xe tải chạy vào đường dân sinh gây hư hỏng
2020-08-23 19:20:50

Gần 2 tháng nay, người dân sinh sống trên tuyến đường số 70 thuộc ấp 5, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu bức xúc vì mỗi ngày có đến vài chục lượt xe tải chạy vào tuyến đường dân sinh nhỏ hẹp này.

Ông L.V.T, một người dân có nhà trên tuyến đường này cho biết, từ khi có trạm cân trên đường ĐT 782 (tại ngã ba giao với đường liên xã Phước Thạnh – Bàu Đồn), nhiều xe tải nặng tìm cách tránh né trạm cân này bằng cách đi vòng đường liên xã Phước Thạnh – Bàu Đồn, rồi rẽ vào đường số 70 để quay trở lại đường ĐT 782, khiến tuyến đường này xuống cấp nghiêm trọng.

Chỉ tay theo một xe tải chở cát mới chạy qua, anh Tuấn, một người dân tại đây cho hay, những xe này thường hay tập trung chạy vào buổi sáng, đến khoảng hơn 9 giờ thì ít lại, lâu lâu mới có vài chiếc.

"Đường số 70 chỉ là đường dân sinh, nay phải oằn mình cõng những chiếc xe tải hàng chục tấn nên tuyến đường này nhanh chóng xuống cấp" - anh Tuấn than thở.

Đường số 70 mới sửa chữa đã sụp lún vì xe tải nặng lưu thông thường xuyên.

Theo người dân địa phương, tuyến đường số 70 mới được sửa chữa cách đây vài ngày, nhưng mỗi ngày phải gánh đến hàng chục lượt xe tải nặng nên một số điểm lại bắt đầu có dấu hiệu sụp lún. “Trước đây hai đầu đường có cấm biển hạn chế tải trọng nhưng không biết bị ai tháo mất” một người dân cho hay.

Theo quan sát, chỉ trong vòng một giờ có mặt tại tuyến đường số 70, chúng tôi bắt gặp hai đoàn xe tải chở cát, mỗi đoàn khoảng 4 đến 5 chiếc nối đuôi nhau chạy vào đường này, kéo theo bụi bặm. Tuyến đường số 70 là đường dân sinh, mặt đường nhựa chỉ khoảng 5 m, nhiều chỗ mới được dặm vá, sửa chữa, nên để tránh những xe tải này, người đi xe hai bánh phải tấp vào lề đất đỏ hai bên đường.

Ông Trương Văn Rưa – Chủ tịch UBND xã Bàu Đồn cho biết, trước những phản ánh của người dân, để bảo đảm nhu cầu đi lại an toàn cho người dân, xã đã cho sửa chữa lại tuyền đường số 70. Đồng thời, UBND xã cũng yêu cầu người dân khi phát hiện xe tải nặng chạy vào đường này thì chụp ảnh và biển số xe gửi Công an huyện Gò Dầu để đơn vị này xử lý.

Theo ông Rưa, vào thời điểm sáng sớm, các xe này thường hay dừng một hàng dài trên đường ĐT 782 đợi lúc lực lượng Thanh tra giao thông đi khuất hay lúc có xe khác lên cân thì chạy qua. UBND xã cũng đã kiến nghị với Công an huyện bố trí lực lượng cảnh sát giao thông, thường xuyên tuần tra, hạn chế tình trạng xe quá tải nặng chạy vào đường dân sinh trên địa bàn xã.

Minh Dương

Tin liên quan