Đọc báo in
Tải ứng dụng
Ngã ba Bàu Đồn chưa bảo đảm an toàn giao thông
2015-03-23 06:25:00

(BTNO)- Từ khi ngã ba đường được láng nhựa khang trang thì nguy cơ TNGT và việc người dân "đi lạc" đều tăng lên, bởi ở ngã ba này không có bảng chỉ dẫn, cũng không có vòng xoay hay tín hiệu đèn giao thông.

Ngã ba Bàu Đồn.

Trước đây, khi đường Cây Me (đi từ ngã ba Bàu Đồn vào hướng xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng) còn là đường đất chưa được nâng cấp mở rộng, người điều khiển phương tiện từ tỉnh khác vào Tây Ninh cứ theo đường nhựa 782 mà lưu thông về hướng núi Bà Đen.

Gần đây, đường Cây Me được thi công nhựa khang trang nên người ngoài tỉnh khi lưu thông tới ngã ba Bàu Đồn thì… khựng lại, không biết phải đi đường nào. “Nhiều người đang chạy nhanh trên đường, tới ngã ba thì thắng gấp lại, rất nguy hiểm. Trong tháng Giêng rồi có đến hơn trăm người khi đi tới đoạn này là dừng hỏi tôi đường đi đến núi Bà”, một người bán hàng gần ngã ba Bàu Đồn cho biết.

Chủ một quán ăn trên đường Cây Me – cách ngã ba Bàu Đồn khoảng 400m cho biết có rất nhiều người ngoài tỉnh đi lạc đường vào hướng kênh Đông thay vì đi theo đường 782 để về hướng núi Bà. “Nếu có bảng chỉ dẫn để người ta biết mà đi thì đâu có bị lạc như thế”, người này nói.

Quan sát vị trí ngã ba Bàu Đồn, ngoài việc gây khó khăn cho người lưu thông khi không có bảng chỉ dẫn, người viết cũng ghi nhận nguy cơ tai nạn giao thông ở giao lộ này. Mặc dù đây là tuyến đường trọng điểm, huyết mạch, có lưu lượng phương tiện lưu thông cao, mật độ lưu thông khá dày nhưng ngay giao lộ này lại thiếu vạch sơn phân làn đường, không có vòng xoay hoặc đèn tín hiệu giao thông. Do đó, các phương tiện lưu thông qua ngã ba này khá “rối” và dễ xảy ra va chạm, tai nạn.

Mong rằng Ban An toàn Giao thông tỉnh, Sở Giao thông Vận tải quan tâm khắc phục những hạn chế nếu trên.

Hoàng Thi

Từ khóa:
Tin liên quan