Đọc báo in
Tải ứng dụng
Nga bắn hạ hơn 100 UAV của Ukraine trong một đêm
2024-06-21 21:37:36

Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, quân đội nước này đã đẩy lùi một số cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV) quy mô lớn của Ukraine, bắn rơi 114 UAV chỉ trong một đêm và đánh chặn 6 thiết bị tự hành dưới nước (SUV) ở Biển Đen.

Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Đài RT dẫn một thông báo cập nhật tình hình ngày 21/6 của quân đội Nga cho biết, các đơn vị phòng không Nga đã ngăn chặn nỗ lực của chính quyền Ukraine nhằm thực hiện một cuộc tấn công bằng UAV và SUV vào cơ sở hạ tầng của Nga.

Cụ thể, ít nhất 70 UAV đã bị chặn trên lãnh thổ Crimea, trong khi hạm đội Biển Đen truy lùng và phá hủy 6 SUV.

Quân đội Nga cho biết thêm rằng 43 UAV khác đã bị bắn rơi trên vùng Krasnodar, trong khi một chiếc UAV bị chặn ở vùng Volgograd.

Thống đốc vùng Krasnodar, ông Veniamin Kondratyev viết trên Telegram ngày 21/6: “Trong đêm, cơ sở hạ tầng dân sự trong khu vực của chúng tôi đã hứng chịu cuộc tấn công lớn”.

Vào sáng 21/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không đã chặn ba UAV khác ở vùng Bryansk của Nga, giáp biên giới Ukraine.

Quân đội Ukraine thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công bằng UAV vào các khu vực biên giới Nga kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột vào tháng 2/2022, trong đó có nhiều cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng quan trọng.

Từ tháng 1, Ukraine đã tăng cường dùng UAV để nỗ lực gây thiệt hại cho các nhà máy lọc dầu và cơ sở lưu trữ của Nga.

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố đó chính là lý do khiến Nga quyết định tăng cường tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng và các cơ sở công nghiệp - quân sự của Ukraine. Ông Putin nhấn mạnh rằng đợt tấn công của Nga bắt đầu sau khi thời tiết trở nên đủ ấm để tình trạng mất điện luân phiên không gây ra mối đe dọa lớn với người dân.

Ngày 20/6, quân đội Nga xác nhận rằng họ đã thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV quy mô lớn khác vào các mục tiêu của Ukraine. Theo công ty điện lực quốc gia Ukraine là Ukrenergo, các cơ sở của công ty này đã bị hư hại ở một số vùng, trong đó có cả những cơ sở ở khu vực Kiev.

Ukraine cho biết đây là đợt oanh tạc thứ 7 của Nga kể từ ngày 22/3 và sẽ buộc nước này phải hạn chế hơn nữa về tiêu thụ điện.

Nguồn Báo Tin tức

Tin liên quan