Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Nghỉ hưu nhưng không nghỉ việc
Thứ năm: 11:46 ngày 28/06/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Bốn năm qua, dù đã nghỉ hưu nhưng bà Trương Thị Tuý, ngụ ấp Nam Bến Sỏi, xã Thành Long, huyện Châu Thành vẫn nhiệt tình tham gia nhiều công tác đoàn thể ở địa phương. Bà Tuý cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui vì vẫn còn làm được nhiều việc có ích”.

Bà Tuý (ngồi).

Bà Tuý là giáo viên, đi dạy từ năm 1979. Trong thời gian còn trên bục giảng, bà luôn tận tâm với nghề. Là giáo viên dạy giỏi môn Toán, Lý, bà còn đảm nhận vai trò Tổng phụ trách Đội. Sau đó, bà được phân công làm hiệu trưởng.

Những năm 80 của thế kỷ trước, đời sống giáo viên rất khó khăn, nhiều đồng nghiệp của bà Tuý phải nghỉ việc tìm việc làm khác nhưng bà vẫn kiên trì với sự nghiệp trồng người. 35 năm trong nghề, bà đã truyền dạy kiến thức cho rất nhiều thế hệ học trò tại địa phương. Giờ đây, đa số học trò của bà đều thành đạt, có người làm lãnh đạo ngay tại địa phương. Bà luôn nhận được sự thương yêu, tôn trọng từ những lớp học trò cũ. 

Trong gia đình, bà Tuý làm tròn bổn phận chăm sóc, nuôi dạy các con nên người. Các con của bà có người đã là bác sĩ, người còn học đại học. Bà cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi các con đều chăm chỉ học hành, làm việc. Tôi luôn dạy và để các con phát triển theo hướng tự nhiên nhất, không can thiệp nhiều vào những quyết định của con mình”. Với các con, bà Tuý luôn là chỗ dựa, là nguồn kiến thức phong phú để họ học tập. 

Sau khi nghỉ hưu, vốn là người thích hoạt động phong trào, bà tham gia vào các hoạt động xã hội. Bà hiện là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp, hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã...

Tuy làm những việc không công nhưng bà Tuý luôn hăng hái, hoàn thành tốt vai trò được giao. Phương châm sống và làm việc của bà là: “Đã làm gì thì phải làm cho thật tốt và phải làm việc bằng cái tâm trọn vẹn nhất”. Chính vì vậy, bà Tuý đã nhận được sự tin yêu người dân, là tấm gương tiêu biểu về hoạt động phong trào xã hội ở địa phương.

VI XUÂN

Tin liên quan