Đọc báo in
Tải ứng dụng
Nghiêm cấm ăn hải sản chết bất thường ở vùng biển miền Trung
2016-04-22 05:21:00

Chiều 21-4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám thay mặt Bộ NN-PTNT đã ký công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh ven biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế, chỉ đạo việc xử lý hiện tượng cá và hải sản chết bất thường tại các tỉnh ven biển Bắc Trung bộ như dư luận đang xôn xao từ nhiều ngày nay.

Công văn số 3179 của Bộ NN-PTNT yêu cầu, trong khi chờ kết quả xác định nguyên nhân làm hải sản chết bất thường, các tỉnh kể trên cần nghiêm cấm sử dụng cá chết làm thực phẩm dưới mọi hình thức. Khẩn trương thu gom cá chết để tiêu hủy theo quy định để hạn chế ô nhiễm môi trường.

Các tỉnh cần sớm thống kê thiệt hại, chủ động bố trí kinh phí địa phương để xử lý, áp dụng các chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả theo quy định.

 

Bộ NN-PTNT cũng đề nghị chỉ đạo các cơ quan quản lý nôi trồng thủy sản hướng dẫn người nuôi theo dõi hiện tượng này để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường của môi trường nuôi. Bên cạnh đó, tạm thời chưa thả giống, không lấy nước vào bè nuôi, ao đầm nuôi ven biển vùng bị thiệt hại trong khi chưa xác định được nguyên nhân.

 

Địa phương cần chuẩn bị sẵn sàng con giống, vệ sinh lồng bè, ao đầm nuôi, chú trọng quan trắc môi trường và chất lượng nguồn nước để kịp thời phát hiện các vấn đề bất thường trước khi cấp nước vào các ao, đầm nuôi trồng thủy sản ven biển.

Nguồn SGGP

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh