Đọc báo in
Tải ứng dụng
Người dân hào hứng đi đổi mũ bảo hiểm có trợ giá
2013-08-22 08:35:00

Những ngày qua, người dân trên địa bàn các huyện Tân Biên, Tân Châu, Bến Cầu đã hào hứng rủ nhau đến các điểm đổi MBH có trợ giá để đổi mũ chất lượng.

Những ngày qua, người dân trên địa bàn các huyện Tân Biên, Tân Châu, Bến Cầu đã hào hứng rủ nhau đến các điểm đổi MBH có trợ giá để đổi mũ chất lượng.

Điểm đổi MBH ở UBND Thị trấn Tân Châu

(BTNO)- * Trong hai ngày 21-22.8, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn và Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Đại Việt tổ chức chương trình đổi mũ bảo hiểm (MBH) cũ lấy MBH mới đạt chất lượng tại 6 điểm trên địa bàn huyện Tân Châu.

MBH đạt chuẩn phải được dán tem CR theo đúng quy chuẩn VN 2 và ghi nhãn hàng hóa theo quy định.

Ngoài ra, MBH phải có hình dáng theo quy chuẩn hàng hóa đã được Bộ Khoa học Công nghệ quy định và phải đủ 3 lớp: Lớp nhựa cứng ngoài cùng, lớp xốp và lớp mút hấp thụ xung động, quai đeo.

Theo đó, người dân đem MBH cũ, mũ không có nguồn gốc sản xuất, không công bố tiêu chuẩn chất lượng đến các điểm đổi MBH và được đổi lấy mũ mới đúng quy chuẩn, đã kiểm định đạt chất lượng. Mỗi MBH mới có giá dao động từ 190.000 - 320.000 đồng và sẽ được trợ giá từ 50.000-100.000 đồng/cái tùy theo mã hàng.

Chỉ tính riêng tại điểm đổi MBH ở UBND thị trấn Tân Châu, ngay từ sáng sớm đã có đông đảo người dân đến đăng ký đổi mũ. Hơn 9 giờ sáng, địa điểm này đã đổi hơn 200 MBH chất lượng cho người dân.

Thuỵ Thảo

 

* Trước đó, tại Tân Biên, Ban ATGT tỉnh cũng đã tổ chức chương trình đổi MBH đạt quy chuẩn chất lượng, có trợ giá cho người dân tại thị trấn Tân Biên và các xã Trà Vong, Tân Phong, Mỏ Công, Thạnh Tây.

 Người dân thị trấn Tân Biên đến đổi MBH có trợ giá

Người dân đã hào hứng đến các địa điểm đổi mũ để lựa chọn kiểu dáng mũ, giá cả và kích cỡ phù hợp. Tuỳ theo mã hàng hoá, người đổi được trợ giá từ 50.000-100.000 đồng/cái để đổi mũ cũ lấy mũ mới đúng quy chuẩn chất lượng.

Nhân dịp này, các nhân viên của Công ty CPTM Quốc tế Đại Việt cũng đã hướng dẫn cho người dân cách nhận biết MBH giả và MBH đạt quy chuẩn chất lượng.

Đức Thịnh

 

* Tại huyện Bến Cầu, các điểm đổi MBH được đặt tại các Trung tâm Văn hóa học tập xã, thị trấn trên địa bàn. Các sản phẩm MBH được trưng bày trong chiến dịch lần này rất phong phú, có nhiều mẫu mã, phục vụ cho cả trẻ em và người lớn. Với nhãn mác đầy đủ, lại do các cơ quan chức năng đưa ra nên người dân yên tâm lựa chọn sản phẩm.

Sau khi trợ giá, người dân phải trả thấp nhất là 80.000đồng/cái và cao nhất là 220.000đồng/cái, tuỳ theo mã hàng.

Thoải mái lựa chọn và thử MBH trước khi quyết định đổi

Bên cạnh việc tổ chức chương trình đổi MBH cũ lấy MBH mới đạt chuẩn có trợ giá, Công an huyện Bến Cầu cho biết, thời gian tới sẽ tiến hành xử lý nghiêm người tham gia giao thông đội MBH kém chất lượng, không đúng quy cách; đồng thời tăng cường xử phạt những nơi sản xuất, kinh doanh MBH giả, nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Nguyễn Thiện

 

Từ khóa:
Tin liên quan