Đọc báo in
Tải ứng dụng
Ngược dòng vào bán kết
2020-03-03 18:09:23

Trong ván quyết định, khi Hoàng Nam đang dẫn 3-1 thì Evgenii xin dừng cuộc chơi do chấn thương, giúp Hoàng Nam thực hiện thành công cú lội ngược, giành quyền vào vòng 1/16 gặp Federico Iannaccone (Italia) - cây vợt 20 tuổi hạng 792 ATP.

Cây vợt Lý Hoàng Nam giành quyền vào bán kết tại ITF World Tour M15 Sham El Seikh.

Trắng tay sau khi tham dự hai giải M25 được tổ chức tại Thái Lan dịp đầu năm, vì thế cùng cây vợt đàn em Nguyễn Văn Phương tham dự giải quần vợt ITF World Tour M15 được tổ chức tại Sham El Sheikh, Ai Cập, cây vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đặt quyết tâm sẽ đoạt chức vô địch để cải thiện thứ hạng của mình. Hiện tại, sau 1 năm ít thi đấu do chấn thương, Hoàng Nam đã bị tụt xuống vị trí 708 trên bảng xếp hạng ATP.

Tại giải đấu này, do chỉ có thứ hạng 1.332 ATP, cây vợt trẻ 19 tuổi Nguyễn Văn Phương phải tham dự vòng loại để chọn 6/32 cây vợt có thành tích tốt nhất vào vòng đấu chính. Với sức trẻ và kỹ thuật khá tốt, Văn Phương đã chơi ấn tượng trong 2 trận đầu, lần lượt vượt qua 2 cây vợt Anmeh (Ai Cập) và Spasibo (Nga) đều cùng tỷ số 2-0. Tuy nhiên, ở trận quyết định tranh vé vào vòng đấu chính, trước đối thủ mạnh Issei Okamura (Nhật Bản - hạng 574 ATP), Văn Phương đã không thắng được kinh nghiệm của đối thủ, đành chịu thất bại 6/10, phải chia tay với giải ngay sau vòng loại.

Khác với Văn Phương, do có thứ hạng 708 ATP, Lý Hoàng Nam được vào thẳng vòng chính nhưng không được xếp làm hạt giống. Trong trận ra quân, Hoàng Nam phải đối đầu với hạt giống số 2 Evgenii Tiurnev (Nga - hạng 392 ATP). Ở ván đầu tiên, với khả năng giao bóng tốt, Evgenii Tiurnev đã liên tiếp lấy break của Hoàng Nam để giành thắng lợi 6-2. Tuy nhiên ở ván thứ hai, Hoàng Nam thi đấu khởi sắc hơn, thắng lại đối thủ 6-3 để cân bằng tỷ số 1-1. Trong ván quyết định, khi Hoàng Nam đang dẫn 3-1 thì Evgenii xin dừng cuộc chơi do chấn thương, giúp Hoàng Nam thực hiện thành công cú lội ngược, giành quyền vào vòng 1/16 gặp Federico Iannaccone (Italia) - cây vợt 20 tuổi hạng 792 ATP.

Có thứ hạng thấp hơn so với Hoàng Nam, trong ván đầu, Iannaccone đã thi đấu lấn lướt, liên tục đẩy Hoàng Nam vào thế chống đỡ để thắng ván đầu 7-5. Tuy nhiên, bước vào ván 2, do bung sức quá nhiều trong ván 1, Iannaccone đã thi đấu sa sút, để Hoàng Nam hoàn toàn làm chủ thế trận, thắng nhanh ván này với tỷ số 6-2. Lên tinh thần, Hoàng Nam càng đánh càng hay, thực hiện thành công cú lội ngược dòng sau khi đè bẹp đối thủ trong ván quyết định với tỷ số 6-0, ấn định chiến thắng 2-1, giành quyền vào tứ kết.

Trong vòng tứ kết gặp hạt giống số 6 Daniele Capechi (Italia - hạng 629 ATP), với thể lực dồi dào, trong ván 1, cây vợt Italia đã thi đấu lấn lướt, liên tục đẩy Hoàng Nam vào thế chống đỡ để giành thắng lợi 7-5. Tuy nhiên cũng giống như 2 trận đấu trước đó, sau khi để thua trong ván đầu, nắm được lối chơi của đối phương, bước vào ván 2, Hoàng Nam thi đấu hay hơn hẳn, thắng ngược ván này với tỷ số 7-5, tiếp đó thắng luôn ở ván quyết định với tỷ số 6-2, giành quyền vào bán kết để gặp hạt giống số 3 David Poljak (CH Czech - hạng 474 ATP) vào ngày 1.3.

TUẤN ANH

Tin liên quan