Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Xã Phước Ninh Người dân vét kênh tiêu nước, cứu cây trồng
Xã Phước Ninh
Thứ sáu: 10:02 ngày 11/05/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Những cơn mưa đầu mùa vừa qua đã khiến hàng trăm ha mì và hoa màu của người dân xã Phước Ninh (huyện Dương Minh Châu) bị ngập úng, gây thiệt hại nặng.

Kobe nạo vét lòng kênh TN0 để tháo nước kịp thời cứu diện tích mì, lúa và hoa màu đang bị ngập.

Tại khu vực kênh tiêu TN0 (ấp Phước Hiệp), hầu hết diện tích mì và lúa của người dân đều bị ngập nước. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng ngập úng là do không có đường thoát nước.

Ðể cứu cây trồng, người dân đã thuê máy đào móc lòng kênh dài hơn 300m để tiêu nước từ sáng ngày 8.5. Theo người dân, nếu không có đường thoát nước, sau vài cây mưa nữa, khoảng 300 ha mì ở khu vực này sẽ bị ngập úng.

Ông Trà Văn Dũng, một nông dân bị thiệt hại hơn 5 ha mì trong khu vực này cho biết, khoảng 2 năm nay, cứ vào mùa mưa là mì của nông dân bị ngập nước. Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên UBND xã, cơ quan thuỷ nông huyện nhưng không được hỗ trợ xử lý, khắc phục.

Trong đợt mưa vừa qua, vì quá bức xúc nên người dân đã đề nghị chính quyền địa phương cho người dân tự đóng góp tiền thuê phương tiện nạo vét lòng kênh để cứu cây trồng. Ông Dũng cho biết thêm, mùa mưa năm 2017, toàn bộ diện tích trồng mì của người dân ấp Phước Hiệp bị mất trắng do ngập úng.

Ông Nguyễn Văn Ngà, Trưởng Ban quản lý ấp Phước Hiệp cho biết, trước khi tiến hành nạo vét lòng kênh, người dân đã nhiều lần kiến nghị chính quyền các cấp nhưng vẫn không được đơn vị quản lý tuyến kênh chấp thuận. Ðến tối 7.5, không thể để cây trồng chết hết, người dân đã đề nghị UBND xã Phước Ninh cho tiến hành nạo vét ngay.

Tâm Giang

Tin liên quan