Đọc báo in
Tải ứng dụng
Người lưu trú ở Thành phố Hồ Chí Minh về Tây Ninh phải cách ly y tế
2021-08-21 18:53:18

Theo UBND tỉnh, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, để bảo vệ an toàn cho người dân, nhất là gia đình, người thân của người dân Tây Ninh đang lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về địa phương; ngày 20.8, UBND tỉnh ra Thông báo số 2818/TB-UBND về việc cách ly y tế đối với người dân Tây Ninh lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương.

Theo kế hoạch đón của tỉnh, người dân Tây Ninh đang lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương phải thực hiện cách ly y tế theo một trong hai hình thức sau:

Cách ly tại nhà, nơi lưu trú

Những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng trên sổ sức khoẻ điện tử hoặc có giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều của cơ sở tiêm chủng, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đón về địa phương);

Đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm đón về địa phương) và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện thì tự theo dõi sức khoẻ tại nhà trong 7 ngày (kể từ ngày đón về địa phương); luôn thực hiện thông điệp 5K; xét nghiệm 2 lần (bằng phương pháp RT-PCR) vào ngày đầu và ngày thứ 7. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì xử lý theo quy định.

Những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19, thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày kể từ ngày đón về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày tiếp theo. Thực hiện xét nghiệm 3 lần (bằng phương pháp RT-PCR) vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 trong thời gian cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì xử lý theo quy định.

Điều kiện cách ly tại nhà bao gồm: Người được cách ly, người chăm sóc, hỗ trợ người cách ly ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; nơi cách ly phải bảo đảm các yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị theo Hướng dẫn tạm thời về cách ly y tế tại nhà phòng, chống dịch Covid-19 (ban hành kèm theo Công văn số 5599/BYT-MT) và được UBND xã, phường, thị trấn xác nhận đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm cách ly y tế tại nhà.

Cách ly tập trung tại các cơ sở dịch vụ có trả phí

Người dân không đáp ứng các điều kiện cách ly tại nhà hoặc có nguyện vọng cách ly tập trung tại các cơ sở dịch vụ thì đăng ký các cơ sở cách ly dịch vụ và tự trả phí; thời gian cách ly 14 ngày, kể từ ngày đón về địa phương.

UBND tỉnh giao Sở Y tế hướng dẫn các địa phương, cơ sở dịch vụ được phép cách ly thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 về cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Sở Thông tin và Truyền thông thông tin đến người dân Tây Ninh đang lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về địa phương (theo danh sách được xác nhận) để biết, lựa chọn, đăng ký hình thức cách ly; phân loại danh sách đăng ký cách ly theo từng địa phương và gửi về Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai cho UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức kiểm tra và xác nhận điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp đăng ký cách ly tại nhà trên địa bàn; lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR người dân trong thời gian cách ly và xử lý các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 theo hướng dẫn của Sở Y tế; lắp đặt biển cảnh báo "địa điểm cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19" trước cửa nhà có người cách ly theo quy cách nền đỏ, chữ vàng.

Song song đó, trang bị thùng màu vàng chứa chất thải lây nhiễm có dán nhãn “Chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2” để đựng trang phục phòng hộ cá nhân của nhân viên y tế thải bỏ; tổ chức quản lý, theo dõi và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở, nhà có người cách ly và người cách ly.

Thế Nhân

Các cơ sở lưu trú được phép cách ly có thu phí trên địa bàn tỉnh: 

TT

Tên cơ sở

(khách sạn)

Địa chỉ

Số điện thoại liên hệ

Giá dịch vụ tham khảo

1

Anh Thư

Gò Dầu

0917504583

Phòng đơn (1 người): 1.700.000 VNĐ/1ngày

 

2

Bảo Bảo

TP.Tây Ninh

0913807733

Phòng đơn (1 người): 1.000.000 VNĐ/1ngày

 

3

Vườn Cau

TP.Tây Ninh

0914855983 

Phòng đơn (1 người): 1.200.000 VNĐ/1ngày

 

4

Sunrise

TP.Tây Ninh

0973144769 

Phòng đơn (1 người): 1.500.000 VNĐ/1ngày

 

 

 

 

Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan