Đọc báo in
Tải ứng dụng
Người mẹ trên chuyến bay của VietJet âm tính với virus corona
2020-02-01 09:03:55

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của nữ hành khách trên chuyến bay của hãng VietJet đến Hải Phòng cho kết quả âm tính với virus corona.

Tối 31/1, Sở Y tế Hải Phòng cho hay kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân V.T.T.T. (21 tuổi, trú Cần Thơ) đang điều trị tại khu vực cách ly tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp ở Hải Phòng âm tính với virus corona.

Như vậy, Hải Phòng chưa có ca nhiễm dịch bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Chuẩn bị 1.500 giường bệnh ứng phó dịch

Trước đó, cảng vụ hàng không thông báo trên chuyến bay VJ 286 từ TP.HCM đi Hải Phòng vào hồi 2h30 ngày 30/1 có 2 người bị ốm. Người mẹ tên V.T.T.T. cùng con là V.T.B. (17 tháng tuổi) cùng có biểu hiện sức khỏe bất thường.

Trước khi tới Hải Phòng, mẹ con chị T. đã xuất cảnh đi các tỉnh: Nam Ninh, Sơn Đông, Quảng Châu (Trung Quốc).

Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng cử bác sĩ đến khám bệnh, điều tra dịch tễ học tại sân bay và đưa người này về khu vực cách ly điều trị, theo dõi.

Cảng hảng không quốc tế Cát Bi. Ảnh: Nguyễn Dương.

Cũng trong ngày 31/1, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng phòng, chống dịch viêm phổi corona tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 và Bệnh viện Y học cổ truyền (xã An Đồng, huyện An Dương).

Để chuẩn bị công tác phòng chống dịch, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho hay đã giao Khoa Bệnh nhiệt đới khoanh vùng điều trị, chuẩn bị cơ số thuốc, vật tư đủ để điều trị tối đa 300 người bệnh.

Cơ sở 2 của bệnh viện này tại xã An Đồng hiện có 250 giường bệnh và có lên phương án bổ sung số giường lên tới 470 giường nếu gia tăng ca bệnh.

Khu vực kiểm dịch Y tế tại Sân bay Cát Bi, Hải Phòng. Ảnh: Nguyễn Dương.

Tuy nhiên, tại cơ sở này đang thiếu thiết bị máy thở và một số thiết bị khác. Tại Bệnh viện Y học cổ truyền, hiện số giường bệnh và giường cấp cứu là 235 giường bệnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam yêu cầu Sở Y tế, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp thống nhất khoanh vùng điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới nếu có khoảng 300 người bệnh. Trường hợp người bệnh tăng cao sẽ chuyển sang cơ sở 2 để điều trị.

Ông cũng đề nghị Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp bổ sung thêm 500 giường bệnh, trong đó có thể tái sử dụng một số giường cũ nâng tổng số giường bệnh tại cơ sở này lên 1.000 giường bệnh.

Với Bệnh viện Y học cổ truyền, Phó chủ tịch Hải Phòng chỉ đạo có thể tăng gấp đôi số lượng giường bệnh lên thành 500 để đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch.

Cát Hải, Đồ Sơn tạm dừng đón khách Trung Quốc

Huyện đảo Cát Hải vừa có thông báo về việc tạm dừng đón khách đến từ Trung Quốc trong thời gian diễn ra dịch bệnh virus corona.

Từ hôm nay (1/2), huyện này tạm dừng việc đưa, đón khách du lịch đến từ Trung Quốc và người Trung Quốc, người Việt Nam định cư tại Trung Quốc về thăm thân trên địa bàn huyện trong thời gian triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Huyện Cát Hải tạm dừng đón khách Trung Quốc để phòng dịch bệnh. Ảnh: Duy Hiếu.

UBND huyện yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống, dịch vụ vận chuyển khách, các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn phải nghiêm túc thực hiện.

Trường hợp người từ Trung Quốc đến làm nhiệm vụ đặc biệt tại huyện cần có văn bản chỉ đạo của cấp có thẩm quyền để làm căn cứ xem xét, giải quyết.

UBND quận Đồ Sơn cũng vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tạm dừng tiếp nhận khách là người Trung Quốc trong thời gian có dịch.

Theo thống kê mới nhất, trên thế giới có 9.833 trường hợp mắc bệnh, 213 tử vong bởi viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (đều ở Trung Quốc).

Việt Nam đang có 5 trường hợp mắc bệnh virus corona. Trong đó có 2 công dân Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Nguồn Zing

Tin liên quan