Đọc báo in
Tải ứng dụng
Nguy cơ tai nạn giao thông luôn chực chờ
2020-08-16 09:39:01

Những ngày qua, người dân sống trên đường Phạm Hùng (phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành) vô cùng bức xúc trước việc các nhà thầu thi công công trình hệ thống thoát nước và nâng cấp tuyến đường này không có các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, an toàn cho người dân trong quá trình thi công.

Một người dân sống tại khu phố Long Chí, phường Long Thành Trung cho biết, tuyến đường Phạm Hùng được nâng cấp mở rộng, làm hệ thống thoát nước... làm cho người dân địa phương hết sức vui mừng, phấn khởi. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, các đơn vị thi công công trình đã để lại không ít điều phiền toái cho người dân nơi đây.

Theo người dân, khi lề đường được cào bỏ lớp đất cũ, khoảng cách giữa mặt đường  nhựa với lớp đất bị cào chênh nhau khoảng 2 tấc, nhưng đơn vị thi công không căng dây cảnh báo cho người dân đi đường biết để phòng ngừa. Tai nạn chực chờ, người điều khiển phương tiện chỉ cần sơ suất 1 chút xíu là cả xe và người lao ngay xuống lề đường, hậu quả không thể lường được.

Đó là chưa kể tình trạng đơn vị thi công các miệng hố ga có khoảng trống lớn, nhưng không được che đậy, hay cảnh báo cho người đi đường biết để tranh. Những miệng hố gas nằm ngay góc đường hay trước cửa nhà dân, để bảo đảm an toàn người ta phải dùng các tấm ván che tạm lại, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, nhất là đối với trẻ nhỏ vì hiện nay đang vào mùa mưa.

Liên hệ với một cán bộ lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Hòa Thành, phóng viên  được vị này cho biết, trước thông tin phản ánh của người dân, đơn vị sẽ tiến hành làm việc với các nhà thầu thi công yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc các quy định về bảo đảm an toàn giao thông, an toàn công trình.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được tại công trình:

Thế Nhân

Tin liên quan