Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Nhà mạng Việt đã sử dụng Big data phục vụ hoạt động kinh doanh
Thứ tư: 23:16 ngày 17/05/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Nhận thấy những lợi thế khổng lồ từ việc sử dụng dữ liệu lớn, nhiều doanh nghiệp viễn thông trong nước đã ứng dụng Bigdata vào phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sáng nay, 17/5/2017, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội thảo chuyên đề: “Dữ liệu lớn – cơ hội và thách thức đối với hoạt động kinh doanh và quản lý” nhân kỷ niệm Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin Thế giới 2017.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, ngày 17/5 hàng năm đã được Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) chọn là Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin Thế giới, nhằm truyền tải những thông điệp, khuyến khích các thành viên khai thác, tận dụng tối đa sự ưu việt của công nghệ và kỹ thuật viễn thông, CNTT đối với mọi hoạt động của đời sống kinh tế - xã hội.

Với chủ đề “Dữ liệu lớn - Ảnh hưởng lớn” (Big Data for Big impact) đã mang kỳ vọng thúc đẩy vai trò và ảnh hưởng của Big data trong bối cảnh thế giới đang chuyển mình sang nền kinh tế số, đẩy mạnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Cả nhà nước và doanh nghiệp đều mong muốn sử dụng hiệu quả các tiến bộ công nghệ mới nhất trong xử lý Big data để cung cấp dịch vụ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, hướng tới mục tiêu là phát triển và ngày càng hoàn thiện xã hội thông tin.

Đại diện các doanh nghiệp viễn thông cho rằng, dữ liệu lớn đã và đang nổi lên như một tiền đề chủ chốt giúp cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có cái nhìn sâu hơn về hệ thống dữ liệu nhằm hiểu rõ hơn người dùng.

Bên cạnh đó, 85% người dùng lĩnh vực viễn thông nói rằng việc sử dụng thông tin (bao gồm dữ liệu lớn) và hệ thống phân tích dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn. Theo khảo sát, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đang nhận thấy lợi thế khổng lồ từ dữ liệu lớn; 5 trong 6 công ty được khảo sát đã đang tiến hành sử dụng dữ liệu lớn.

MobiFone cho biết trong năm 2016 nhà mạng này đã thực hiện triển khai hơn 100 chương trình khuyến mại ứng dụng Big data, đem lại doanh thu gia tăng thêm hàng nghìn tỷ đồng. Trong năm 2017, nhà mạng này cho biết sẽ tiếp tục triển khai các chương trình khuyến mại, nâng cao trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu 2017.

Với kinh nghiệm của mình, VNPT đã chia sẻ kinh nghiệm triển khai, về những cách tiếp cận thực tế của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đối với dữ liệu lớn…

Tại Hội thảo, Thứ trưởng Phan Tâm cũng cho biết cơ quan quản lý đã đang và sẽ tạo dựng hàng lang pháp lý cho Big data phát triển lành mạnh hơn ở Việt Nam. Mục tiêu là đem lại lợi ích thiết thực cho tất cả các bên liên quan, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp về dữ liệu của công dân, bảo đảm dữ liệu không bị lạm dụng, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin của đất nước.

Nguồn XHTT

Tin liên quan