Đọc báo in
Tải ứng dụng
Nhiều địa phương thực hiện tốt công tác kéo giảm TNGT
2016-07-28 05:00:00

(BTNO)- Chiều 27.7, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2016. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm, tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh đã được duy trì ổn định, tai nạn giao thông tiếp tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại hội nghị.

Một số địa phương, đơn vị đã triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT, trong đó có 5 địa phương đã kéo giảm được số người chết vì tai nạn giao thông so cùng kỳ năm 2015, gồm Thành phố Tây Ninh, Tân Biên, Bến Cầu (mỗi nơi giảm 2 người chết), Gò Dầu, Châu Thành (mỗi nơi giảm 1 người chết).

Đặc biệt, có 2 địa phương giảm được cả 3 tiêu chí là Tân Biên, với số vụ TNGT giảm 3 vụ (-75%), giảm 2 người chết (-100%) và giảm 6 người bị thương (-85,7%); Gò Dầu giảm 9 vụ TNGT (-69,2%), giảm 1 người chết (-25%) và giảm 20 người bị thương (-87%).

Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 85 vụ TNGT, làm chết 38 người, bị thương 75 người. So với cùng kỳ năm 2015 giảm 21 vụ (-19,8%), giảm 1 người chết (-2,6%) và giảm 44 người bị thương (-37%).

Tại hội nghị, các địa phương và các thành viên trong Ban ATGT tỉnh cũng đã chia sẻ những mô hình tốt, cách làm hay, những kinh nghiệm được đúc kết nhằm kéo giảm tình hình TNGT tại các địa phương; đồng thời cùng phân tích những nguyên nhân, hạn chế còn tồn tại trong 6 tháng đầu năm để đưa ra những giải pháp tốt trong công tác đảm bảo duy trì trật tự ATGT trên địa bàn.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đã biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực của các địa phương trong việc cố gắng kéo giảm được TNGT trong 6 tháng đầu năm.

Hiện trường một vụ TNGT trên địa bàn huyện Trảng Bàng- Ảnh minh hoạ

Để tiếp tục kéo giảm tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh trong những tháng tiếp theo, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị các địa phương, đơn vị cần tiếp tục triển khai, nhân rộng các mô hình hay; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng những nội dung cụ thể, có sức thuyết phục, có sức lan toả rộng để người dân hiểu và nâng cao ý thức trong quần chúng nhân dân khi tham gia giao thông; các đơn vị, địa phương cần phải đẩy mạnh giải pháp đồng bộ, quan tâm tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các điểm đen, giao lộ và vào các giờ cao điểm; tiếp tục rà soát lại hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế để có biện pháp xử lý, khắc phục.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần quan tâm hơn nữa đến công tác kiểm tra giám sát việc dạy lái xe, sát hạch, kiểm soát kỹ thuật xe…; kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm lòng đường, vì đây là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn nghiêm trọng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương nên có kế hoạch xây dựng trật tự đô thị, văn minh đô thị, kết hợp với việc đảm bảo trật tự ATGT để kéo giảm tai nạn trên địa bàn tỉnh xuống thấp nhất.

Hoa Lư

Từ khóa:
Tin liên quan