Đọc báo in
Tải ứng dụng
Nhiều người tố bị bạn thân chiếm đoạt số tiền lớn
2020-12-21 07:56:07

Theo đơn của các bị hại thì tổng số tiền đã cho D.T.T “mượn” lên đến hàng tỷ đồng. Hiện vụ việc đã được các bị hại đến trình báo tại Công an huyện Gò Dầu.

Nhiều bị hại cùng phản ánh việc bị D.T.T chiếm đoạt tiền.

Báo Tây Ninh vừa nhận được đơn của ông Trần Thanh Liêm (ngụ huyện Tân Biên), bà Nguyễn Thị Liễu và ông Phạm Minh Thái (cùng ngụ thị xã Trảng Bàng), ông Tô Đình Tuân và bà Nguyễn Tuyết Diễm (cùng ngụ huyện Gò Dầu), ông Huỳnh Phi Vũ (ngụ huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh).

Đơn của những người nêu trên cùng có nội dung tố cáo một người tên  D.T.T (ngụ khu phố Rạch Sơn, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu) lợi dụng sự tín nhiệm quen biết, quan hệ bạn bè, mua bán xe... thông qua hình thức mượn tiền rồi chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Kèm theo đơn, các bị hại cũng đã cung cấp nhiều chứng từ mượn tiền, hợp đồng mua bán xe (chưa ra công chứng), hàng chục tin nhắn được chụp từ màn hình điện thoại thể hiện nội dung mượn tiền, hứa hẹn sẽ trả tiền giữa D.T.T và những người bị hại.

Giấy mua bán xe giữa ông Phạm Minh Thái và D.T.T.

Theo đó, có người bị D.T.T “mượn” tiền từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng rồi... “im hơi lặng tiếng”. Đơn cử như trường hợp của ông Phạm Minh Thái, dựa vào mối quan hệ bạn bè, D.T.T ngỏ ý bán xe ô tô cho ông Thái với giá 350 triệu đồng. Ban đầu ông Thái không có định mua, nhưng vì nể tình bạn, rằng do kẹt vốn làm ăn, đang cần tiền gấp... nên ông Thái đồng ý.

Theo giấy mua bán xe, ông Thái trả trước cho D.T.T 200 triệu đồng. Hai bên thỏa thuận đến ngày 5.10.2020 trả luôn số tiền 150 triệu đồng còn lại, giao xe và sang tên. Sau đó, D.T.T đã nhận đủ số tiền còn lại nhưng không thực hiện thủ tục sang tên quyền sở hữu tài sản cho ông Thái.

Một trong số các tin nhắn mà D.T.T hứa hẹn sẽ trả tiền cho bị hại.

Biết bạn đang trong thế cần mình, D.T.T mượn của ông Thái thêm số tiền 250 triệu đồng (không tính lãi suất), ông Thái đã cho mượn. “Vậy là, tổng số tiền 600 triệu đồng tôi đưa cho D.T.T nhưng chỉ nhận lại được những lời hứa hẹn hết ngày qua ngày khác. Cuối cùng, D.T.T tránh mặt tôi luôn, điện thoại không bắt máy, tôi đến nhà tìm D.T.T thì người nhà cho biết bạn tôi không còn ở tại địa phương”–ông Thái cho hay.

Theo đơn của các bị hại thì tổng số tiền đã cho D.T.T “mượn” lên đến hàng tỷ đồng. Hiện vụ việc đã được các bị hại đến trình báo tại Công an huyện Gò Dầu.

Minh Quốc

Tin liên quan