Đọc báo in
Tải ứng dụng
Nhiều tuyến đường bị ngập úng cục bộ sẽ sớm được sửa chữa khắc phục
2019-12-05 08:54:04

Nhiều tuyến đường ngập úng cục bộ khi trời mưa đã được UBND tỉnh chỉ đạo sửa chữa, khắc phục nhanh chóng.

Ông Trương Văn Hùng- Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh cho biết, thời gian qua, một số người dân tại các địa phương phản ánh về tình trạng ngập úng cục bộ trên một số tuyến đường khi trời mưa, gây khó khăn trong việc lưu thông và nguy cơ mất an toàn giao thông. Sau khi nhận được phản ánh, UBND chỉ đạo các ngành chức năng xem xét giải quyết.

Tuyến đường 796 từ xã Thành Long đi Ninh Điền (Châu Thành).

Cụ thể, người dân sinh sống tại tuyến đường Đất Sét – Bến Củi trên địa bàn huyện Dương Minh Châu phản ánh về tình trạng ngập úng khi trời mưa (đoạn từ ngã ba đèn đỏ ấp 1, xã Bến Củi đến cầu Tàu). UBND tỉnh chỉ đạo Sở GTVT đi kiểm tra hiện trạng đường ĐT 789B.

Kết quả kiểm tra cho thấy hiện trạng đường đã có mương thoát nước dọc trên tuyến, vừa qua do mưa liên tục kéo dài nên cống ngang và mương dọc đã bị bồi lắng làm thoát nước chậm, gây ngập úng cục bộ. Do đó, Sở GTVT đã có kế hoạch nạo vét thoát nước khu vực này, hoàn thành đầu tháng 12.2019.

Cũng liên quan đến tình trạng nước mưa gây ngập úng cục bộ, người dân hai bên đường ĐT 786 đoạn qua địa bàn xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu đề nghị ngành chức năng hỗ trợ phương tiện cơ giới để nạo vét mương thoát nước hai bên tuyến đường này, bởi lẽ địa phương nạo vét bằng phương pháp thủ công nhưng không có hiệu quả.

Tuyến đường ĐT 796 sẽ được đầu tư hệ thống thoát nước để bảo đảm an toàn giao thông.

UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GTVT kiểm tra và tiến hành khắc phục ngay tình trạng này. Đến nay đường ĐT 786 đoạn qua khu vực này đã khắc phục xong, hiện tại thoát nước tốt, bảo đảm việc đi lại của người dân được thuận lợi và an toàn.

Cùng những trăn trở trên, người dân xã Thành Long, huyện Châu Thành kiến nghị ngành chức năng xem xét lắp đặt mương thoát nước hai bên đường ĐT 796 (xã Thành Long đi Ninh Điền) để tránh ngập nước gây hư hỏng đường. Ông Hùng cho biết, UBND tỉnh đã giao Sở GTVT đưa hệ thống thoát nước đường ĐT 796 vào kế hoạch bảo trì năm 2020, dự kiến thực hiện đầu quý 2.2020.

Đức An

Tin liên quan