Đọc báo in
Tải ứng dụng
Những nữ dân quân “hai giỏi” ở Châu Thành
2023-02-22 19:49:32

Trở thành nữ dân quân, khoác lên mình bộ quân phục, các nữ dân quân đều có chung suy nghĩ và tinh thần dũng cảm, biết vượt qua khó khăn với môi trường đầy áp lực và đầy thử thách bằng quyết tâm cao.

Các nữ dân quân huyện Châu Thành luyện tập điều lệnh đội ngũ.

Trong những ngày qua, trên thao trường, bãi tập cơ quan Ban CHQS huyện Châu Thành nhộn nhịp bởi tiếng hô vang khẩu lệnh trong luyện tập, tiếng cười vui vẻ của 47 nữ dân quân tự vệ huyện Châu Thành tham gia huấn luyện chuyên sâu theo chỉ lệnh của Bộ CHQS tỉnh.

Các nữ dân quân được tuyển chọn từ các địa phương khác nhau trong huyện, mỗi người đều có hoàn cảnh gia đình và trình độ học vấn khác nhau; có người tham gia vì niềm đam mê, muốn chứng tỏ sức mình trong khó khăn thử thách; có người muốn nối nghiệp cha, mẹ. Nhưng khi trở thành nữ dân quân, khoác lên mình bộ quân phục, các nữ dân quân đều có chung suy nghĩ và tinh thần dũng cảm, biết vượt qua khó khăn với môi trường đầy áp lực và đầy thử thách bằng quyết tâm cao.

Nữ dân quân Nguyễn Thị Thu Hương, nhà ở xã An Cơ, huyện Châu Thành tâm sự: “Những ngày qua huấn luyện cử động tác 1, hết cử động tác 1, cử động tác 2… chị em gặp nhiều khó khăn, nhất là khi tập luyện điều lệnh đội ngũ. Tuy vất vả, gò bó nhưng thực sự có ý nghĩa, đã rèn luyện cho bản thân có tính kỷ luật, nguyên tắc, sự mạnh mẽ, lòng dũng cảm đối mặt với khó khăn, thử thách mới và rèn luyện để có thêm sức khoẻ”.

Thiếu tá Võ Lê Nguyên- Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Châu Thành cho biết: “Trước khi bước vào huấn luyện, thủ trưởng Ban CHQS huyện quán triệt sâu sắc, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị về con người, vật chất, bài giảng.

Tôi được giao nhiệm vụ huấn luyện điều lệnh đội ngũ, xác định đây là nội dung quan trọng để phục vụ cho Bộ CHQS tỉnh tổ chức ra quân huấn luyện. Vì vậy, quá trình huấn luyện, tôi và tổ huấn luyện luôn chú ý uốn nắn, chỉnh sửa từng động tác để các nữ dân quân thực hiện chuẩn xác”.

Thời gian huấn luyện chuyên sâu 15 ngày, yêu cầu đặt ra cho khối nữ dân quân tự vệ của huyện là rất cao, nhiều vất vả, tuy nhiên với tinh thần hăng say luyện tập, biết đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là vận dụng thế mạnh riêng của phụ nữ đó là sự thông minh, cần cù, chăm chỉ, khéo léo và cách học tập, rèn luyện có khoa học, tin tưởng các nữ dân quân sẽ hoàn thành tốt đợt huấn luyện với chất lượng cao nhất.

Quang Huy

Tin liên quan