Đọc báo in
Tải ứng dụng
Những thực phẩm không tốt cho làn da bạn
2013-07-31 06:11:00

Hãy cùng điểm qua những thực phẩm không hề tốt cho làn da và sức khỏe của bạn nhé.

HTML clipboard

Tìm hiểu kỹ càng về các loại thực phẩm bạn vẫn ăn hàng ngày, để có được một thực đơn thông minh mà vẫn phong phú, vừa làm đẹp da, vừa tốt cho sức khỏe.

Hãy cùng điểm qua những thực phẩm không hề tốt cho làn da và sức khỏe của bạn nhé:

Thực phẩm có đường

Thực phẩm có đường là một số trong các loại thực phẩm xấu nhất cho làn da của bạn. Lý do là đường làm suy yếu hệ thống miễn dịch, khiến da không đủ sức chống lại bệnh tật và vi khuẩn, gây ra tình trạng viêm da và mụn trứng cá.

Hơn thế nữa, lượng đường trong máu cao ảnh hưởng đến collagen – làm da bạn mất độ đàn hồi, dẻo dai.

Thực phẩm quá mặn

Thức ăn mặn là một trong những thủ phạm gây phù nề, dẫn đến sưng bọng mắt vào buổi sáng, đồng thời nó cũng là tác nhân gây ra mụn mủ, mụn bọc. Cố gắng tránh thức ăn nhanh và nêm nếm thực phẩm ít muối nhé!

Thực phẩm chiên

Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, dầu mỡ bị ôxy hóa và ngấm vào thực phẩm. Ăn nhiều thực phẩm chiên sẽ làm lưu thông máu kém, gây viêm da và các vấn đề tim.

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến cũng nằm trong danh sách những loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Lý do vì trong khi chế biến, các loại thực phẩm mất gần như tất cả các chất dinh dưỡng. Và khi cơ thể bạn không nhận được đủ lượng chất dinh dưỡng sẽ dẫn đến thiếu chất, làm làn da khô xỉn, thiếu sức sống.

Thực phẩm nhiều tinh bột

Thực phẩm nhiều tinh bột như bánh mì trắng, mì ống, bánh ngọt… đều không tốt cho da, bởi nó sẽ làm tăng đường huyết trong máu, gây mụn nhọt, viêm da.

Rượu

Bạn chỉ nên uống rượu vang đỏ và giữ ở mức hạn chế . Rượu - giống như cà phê – giống như một thứ thuốc lợi tiểu gây mất nước, làm da khô, sớm hình thành nếp nhăn.

Loại bỏ những thực phẩm có hại, thay vào đó, bạn có thể thêm vào menu hàng ngày các loại thực phẩm tốt cho da. Nếu bạn muốn duy trì sự trẻ trung và rạng rỡ, sô cô la đen và sữa chua là lời khuyên tuyệt vời. Sô cô la đen với flavonol, chất chống oxy hóa mạnh mẽ sẽ giúp da bạn đàn hồi, sáng mịn, dẻo dai, trong khi đó sữa chua giàu protein giúp da của bạn trông mượt mà hơn.

Theo xinhxinh

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh