Đọc báo in
Tải ứng dụng
Những tinh chất từ thiên nhiên giúp làm đẹp da
2013-08-14 05:17:00

Có rất nhiều lựa chọn cho sản phẩm làm đẹp thành phần từ thiên nhiên.

HTML clipboard

Có rất nhiều lựa chọn cho sản phẩm làm đẹp thành phần từ thiên nhiên.

Có rất nhiều lựa chọn cho sản phẩm làm đẹp thành phần từ thiên nhiên. Liệu bạn có biết rõ công dụng của chúng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

1. Dầu hoa hồng

Dầu hoa hồng là một loại dầu tốt, nó chứa nhiều vitamin C, có công dụng dưỡng ẩm và làm da dày hơn trong một khoảng thời gian. Nghiên cứu cho thấy các axit béo và vitamin thường bị suy giảm khi tiếp xúc với ánh sáng ban ngày.

Nếu bạn đang sử dụng một sản phẩm có thành phần chính là hoa hồng, hãy coi nó như sản phẩm dưỡng ẩm và làm thơm, đừng mong đợi làn da được cung cấp omegas và vitamin từ nó.

2. Yến mạch

Yến mạch là sản phẩm đã được yêu thích hàng thế kỷ, nó được sử dụng để điều trị tất cả mọi thứ từ bệnh gút, bệnh thấp khớp đến phát ban. Chúng chứa hàm lượng lớn beta-glucan, một chất giữ ẩm, yến mạch là một chất hydrat tốt cho da.

3. Cây cúc xu xi

Cây cúc xu xi hay còn gọi là cúc kim tiền nổi tiếng về chữa bệnh ngoài da, giảm mẩn đỏ và kích ứng, là thay thế tuyệt vời cho thuốc mỡ.

4. Hoa oải hương

Hoa oải hương chứa chất dầu dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Bên cạnh mùi hương tuyệt vời, oải hương còn là một chất khử trùng tốt. Viện Hàn lâm Y khoa Pháp thậm chí sử dụng nó như là một chất khử trùng vết thương trong Thế chiến II.

5. Argan

Đến từ Ma-rốc, dầu argan khá nổi tiếng với công dụng chống lại nếp nhăn trong vài năm qua. Argan là một chất giữ nước tuyệt vời, có thể giúp làn da của bạn trông trẻ hơn trong dài hạn. Nó cũng là một chất chống viêm, hữu ích trong điều trị mụn trứng cá.

6. Jojoba

Jojoba được coi là loại dầu thực vật có cấu trúc gần gũi nhất với các bã nhờn được tiết ra bởi làn da của bạn, làm cho nó trở thành một chất giữ nước và dưỡng ẩm tự nhiên được ưa thích cho làn da khô, dễ nổi mụn. Chúng rất dễ hấp thụ trên da và không gây nhờn, cải thiện độ đàn hồi của làn da và ngăn ngừa tình trạng mất nước.

7. Mật ong

Mật ong từ lâu đã được thông báo như một chất sát khuẩn và dưỡng ẩm, nó chống lại tổn thương da và lão hóa.

8. Cây lô hội

Chúng ta đều biết về công dụng của lô hội với làn da bị cháy nắng, nhưng gần đây, các sản phẩm làm đẹp đã sử dụng nó như một thành phần chống mụn trứng cá và nếp nhăn. Lô hội làm mát da, rất tốt cho chữa lành vết thương, hãy sử dụng nó để loại bỏ các vết trầy, xước trên da.

9. Cây trà

Cây trà là chất khử trùng tuyệt vời, tốt cho điều trị mụn trứng cá.

10. Tảo biển

Chiết xuất tảo phổ biến trong thị trường Đông Á như một thành phần làm sáng da, khi tới Mỹ nó được sử dụng để điều trị da bị cháy nắng, ức chế sắc tố da, giữ nước và kích thích tăng trưởng colagen. Nếu bạn muốn kết quả ấn tượng cho công cuộc làm đẹp da, hãy thử phương pháp tiêm hoặc laser.

Theo xinhxinh

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh